Lưu Đình Hưng, hiện tại đang là Growth & marketing Manager trên ví MoMo, với hơn 10 năm kinh nghiệm làm sale từ Startup, Big Corp với cả trong sale Agency. Career Prep là chỗ Hưng share lại phần lớn kiến thức, kinh nghiệm cải tiến và phát triển sự nghiệp và các nội dung Marketing dành cho các bạn trẻ. Cảm ơn chúng ta đã xẹp thăm.Đọc thêm về kinh nghiệm tay nghề của tác giả, cũng như kết nối với tác giả trên Facebook


Bạn đang xem: Below the line là gì

Nhắc cho hai chữ “Quảng cáo”, bạn sẽ nghĩ mang lại điều gì đầu tiên? 

Là câu hát gây ám ảnh thời gian ngay gần đây: “Thêm tuổi mới, con bạn mới, xin kính chào ta một hành trình rất mới”? 

Là số đông sự kiện quảng bá thương hiệu quy tụ những sao hạng A vào showbiz? 

Hay là 1 trong loạt các chương trình tặng kèm lớn, săn sales 10.10, 11.11 bên trên Shopee, Lazada?

Và còn ti tỉ phần đông thứ không giống …? 

Quả thật, Quảng cáo là một trong phạm trù trông tưởng hẹp mà lại rất rộng. Nếu yêu cầu liệt kê những dạng truyền bá thì có mà cả ngày cũng không hết mất. 

Chính vày lẽ đó, những chuyên gia lão xóm ngành Quảng cáo đang phân bọn chúng thành hai nhóm chính: Below The Line cùng Above The Line. 

Ngành Quảng cáo vẫn tiến hóa như thế nào?

Cho mang lại nay, vẫn chưa có khái niệm ví dụ và không có từ tương đương tiếng Việt về Below The Line và Above The Line. Đây là trường đoản cú ngữ giới trình độ chuyên môn thực hành kinh doanh thường dùng làm phân nhiều loại các vận động xây dựng chữ tín thành hai nhóm theo phương pháp, phương châm và phương tiện cũng như phương thức hoạt động.


Xem thêm: #1 Máy Nghe Lén Nghe Trộm Siêu Nhỏ, Máy Nghe Trộm Điện Thoại Sử Dụng Như Thế Nào

*
*
*

Về Below The Line, đó là những hoạt động hầu như không áp dụng công cụ truyền thống cuội nguồn để đưa tin về sản phẩm, uy tín đến với những người tiêu dùng. Các vận động này giúp thiết lập cấu hình mối quan hệ giới tính trực tiếp (face khổng lồ face) một trong những người làm cho thương hiệu với những người tiêu dùng. Các công ráng Below The Line “truyền thống” thường được thực hiện bao gồm: dục tình công chúng (PR), Tài trợ (Sponsorship), tổ chức sự khiếu nại (Event), khuyến mãi (Sales promotion).

Khác với Below The Line, thuật ngữ Above The Line đề cập đến những kênh marketing truyền thông nhằm mục đích xây dựng tính giải pháp và chủ đề mang lại thương hiệu. Để có được mục đích này, hoạt động phổ biến hóa nhất của Above The Line là pr trên tivi, báo in, tạp chí, ngoại trừ trời …

Above The Line Below The Line 
Báo chí, TV, Radio, Billboard (Biển truyền bá lớn ngoại trừ trời)

Triển lãm, Thư mời trực tiếp, Catalogs (Tài liệu/Ấn phẩm quảng cáo)

Tóm lại là, sự biệt lập giữa Above The Line cùng Below The Line nằm ở


*
*
*
*
*
*