Trong bài viết này, Học Excel Online đang hướng dẫn chúng ta cách chèn cùng xóa số trang trong Excel nếu như trang tính của bạn chứa một hoặc những trang, làm nạm nào lựa chọn số để bước đầu trang tính với xóa ký kết hiệu số chèn sai.

Bạn đang xem: Cách bỏ số trang trong excel


Chèn số trang bên trên một trang tính Excel

Đánh dấu trang luôn bổ ích nếu bảng tính của bạn quá lớn và phải in những trang giấy. Bạn cũng có thể đặt số trang cho mỗi trang tính bằng Page Layout.

1. Mở bảng tính Excel yêu cầu chèn số trang.

2. Vào thẻ Insert, chọn Header và Footer trong nhóm Text.

*
Chèn số trang bên trên một trang tính Excel

Chú ý. Bạn hoàn toàn có thể nhấp chọn nút Page Layout Button trên thanh tinh thần Excel.

*
Bạn hoàn toàn có thể nhấp lựa chọn nút Page Layout Button

3. Bạn cũng có thể xem trang tính theo chế độ Page Layout. Nhấp vào vùng Click to địa chỉ header hoặc Click to địa chỉ Footer.

*
Click to showroom header hoặc Click to địa chỉ cửa hàng Footer

4. Vào thẻ Design, chú ý Header và Footer Tools.


*

*

Cả nhị vùng header và footer gần như gồm bố phần: trái, cần và giữa. Bạn cũng có thể chọn ngẫu nhiên phần nào bằng phương pháp nhấp vào phần mong muốn chọn.

*
Design, chú ý Header & Footer Tools

5. Nhấn chọn biểu tượng Page Number trong nhóm Header & Footer Elements.

*
Page Number trong nhóm Header & Footer Elements

6. & sẽ xuất hiện ở phần được chọn.

*
appear in the selected section" />

7. Nếu bạn có nhu cầu thêm vào tổng cộng trang, gõ dấu biện pháp vào sau &Sau đó gõ từ of sau khoảng chừng trống.

*
+ space + of + space in the selected section" width="238" height="102" />tổng số trang, gõ dấu bí quyết &

 8. Nhấp lựa chọn biểu tượng Number of Pages trong nhóm Header & Footer Elements để thấy & of & được sửa chữa thay thế trong phần được chọn.

*
of & in the selected section" />

9. Nhấp vào bất cứ đâu không tính vùng header cùng footer để xem hiển thị số trang.

*
Vùng header và footer

Bây giờ bạn cũng có thể trở lại chính sách xem bình thường bằng phương pháp nhấp vào biểu tượng Normal trong thẻ View. Chúng ta có thể nhấn biểu tượng Normal trên thanh trạng thái.

Nếu bạn mở chế độ Print Preview, các bạn sẽ thấy số trang đã làm được chèn vào các trang tính.

Làm cố nào để chèn số trang vào những trang tính Excel

Bạn tất cả một bảng tính với ba trang tính. Mỗi trang tính có các trang 1, 2, cùng 3. Bạn cũng có thể chèn số trang trên nhiều trang tính để toàn bộ các trang phần đông được viết số thứ tự bằng cách sử dụng vỏ hộp thoại Page Setup.

Xem thêm: Thuốc Chữa Khàn Tiếng Lâu Ngày Tiêu Khiết Thanh Tieukhietthanh

1. Mở file Excel với bảng tính nên đánh số trang.

2. Chuyển cho thẻ Page Layout. Click chuột vào hình tượng mở rộng lớn trong đội Page Setup..

Làm nạm nào để chèn số trang vào nhiều trang tính Excel

3. Di chuyển đến thẻ Header/Footer trong vỏ hộp thoại Page Setup. Nhấn vào nút Custom Header hoặc Custom Footer.

*
Custom Header hoặc Custom Footer

4. Hành lang cửa số Page Setup xuất hiện. Xác xác định trí cho số trang bằng phương pháp nhấp vào các hộp Left section:, Center section:,  Right Section:.

*
Cửa sổ Page cài đặt xuất hiện

5. Nhấp vào hình tượng Insert Page Number Button.

*
Insert Page Number Button

6. Khi & xuất hiện, gõ dấu phương pháp và of vào sau &. Sau kia nhấp lựa chọn biểu tượng Insert Number of Pages.

& of & sẽ được hiển thị.

*
of & is displayed" />

Tùy chỉnh việc đánh số trang mang lại trang bắt đầu:

Theo khoác định, những trang được viết số tuần tự bắt đầu từ trang 1, nhưng bạn có thể bắt đầu sản phẩm công nghệ tự với một vài khác.

1. Làm cho theo các bước Làm gắng nào nhằm chèn số trang vào các trang tính Excel.

2. Chuyển mang đến thẻ Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup..

*
Tùy chỉnh câu hỏi đánh số trang mang lại trang bắt đầu

3. Thẻ Page ở chế độ mặc định. Gõ số bạn có nhu cầu bắt đầu vào hộp First page number.

*
 First page number

Bây giờ chúng ta có thể in phần lắp thêm hai của văn bạn dạng với số trang đúng chuẩn một cách dễ dàng.

Thay đổi thiết bị tự số trang nhận thêm vào:

Theo khoác định, Excel in những trang từ bên trên xuống dưới, tự trái qua phải, nhưng chúng ta cũng có thể thay thay đổi hướng với in các trang từ trái sang nên và sau đó từ trên xuống dưới.

1. Mở bảng tính bạn cần sửa đổi.

2. Chuyển mang lại tab Page Layout. Nhấn vào vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup.

Thay đổi sản phẩm công nghệ tự số trang nhận thêm vàoHộp coi trước vẫn mô tả chúng ta thấy phía mà các bạn chọn

3. Chọn Tab Sheet. trong phần Page order chọn Down, then over hoặc Over, then down. Hộp coi trước sẽ mô tả chúng ta thấy phía mà bạn chọn.

Xóa số trang trong Excel

Giả sử các bạn có một tư liệu Excel đang đánh số trang tuy thế không nên chúng được in. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ hộp thoại Page cài đặt để sa thải số trang.

1. Nhấp vào bảng tính mà bạn muốn xóa số trang.

2. Chuyển đến tab Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup.

Xóa số trang của Excel

3. Chọn tab Header/Footer. Trong vỏ hộp Header hoặc Footer dưới chọn (none)

Trong vỏ hộp Header hoặc Footer dưới chọnĐể hoàn toàn có thể ứng dụng giỏi Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm rõ được các hàm cơ mà còn bắt buộc sử dụng tốt cả những công ráng của Excel. đa số hàm nâng cấp giúp áp dụng xuất sắc vào các bước như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những biện pháp thường thực hiện là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…Toàn bộ những kỹ năng và kiến thức này chúng ta đều rất có thể học được vào khóa học