Excel là bảng tính chứ không phải dạng trang giấy như Word. Trên trang tính Excel có nhiều dữ liệu sẽ kéo dài qua một trang A4 giấy in. Vậy nên trước lúc in bạn cần học cách căn lề trong Excel để dữ liệu vừa trong khổ giấy in A4. Bài viết sau Học Office đã hướng dẫn chúng ta cách chỉnh sửa đơn giản và tác dụng nhất nhé!
Cách căn lề trong Excel 2016
Trong tư liệu Excel bao hàm nhiều cột cùng hàng, trường hợp không cảnh giác sẽ gặp mặt phải triệu chứng in thiếu, vì chưng vậy chúng ta cần hạn chế những lỗi cơ bạn dạng như thủ pháp căn lề vào Excel. Dưới đây là quá trình giúp các bạn căn lề chuẩn trong Excel 2016!
Bước 1: lựa chọn “File” bên trên thanh dụng cụ > tiếp sau chọn “Options” truy cập vào Excel Options.
Bạn đang xem: Cách căn chỉnh lề trong excel

Bước 2: chọn tab “Advanced” cùng đổi “Ruler units” sang “Centimeters”.

Bước 3: Rồi chuyển sang tab “Page Layout” rồi lựa chọn “Margins” > “Custom Margins”.
Bước 4: tùy chỉnh thiết lập căn lề Excel chuẩn căn chỉnh trong mục “Margins”:

– căn chỉnh lề trên từ 1,5cm > 2cm.– căn chỉnh lề dưới từ 1,5cm > 2cm.– chỉnh sửa lề trái tự 2,5cm > 3cm.– căn chỉnh lề cần từ 1cm > 1,5cm.
Nhấn vào OK là trả tất bài toán căn lề chuẩn chỉnh Excel 2016.
Cách căn lề trong Excel 2007, 2010
Excel 2007 với 2010 khá giống như nhau nên chúng ta có thể áp dụng bí quyết căn lề vào Excel chuẩn:
Bước 1: lựa chọn “File” > “Options” truy cập vào “Excel Options”.
Bước 2: trong Excel Options lựa chọn tab “Advanced” và kéo xuống “Display”, đổi “Ruler units” sang “Centimeters”.
Bước 3: đưa sang tab “Page Layout” rồi chọn “Margins” > “Custom Margins”.
Bước 4: thiết lập cấu hình căn lề Excel chuẩn chỉnh bạn chỉnh sửa trong mục “Margins”. Thừa nhận OK nhằm hoàn tất căn lề trong Excel 2007, 2010.

Căn lề khoác định vào Excel 2010
Bước 1: Hãy sinh sản một tệp tin excel mới.
Bước 2: thiết đặt lại lề trên, dưới, trái cần trong phần page layout- margins – custom margins, ví dụ để lề trái (left) là 2.
Xem thêm: Review Siro Ăn Ngon Pediakid Ăn Ngon Cho Bé Hiệu Quả, Siro Pediakid Appetit Tonus Có Tốt Không

Bước 3: Ok – nhấn f12, vào phần save as type chọn excel template (*xltx) – sau đó chọn thư mục lưu giữ là trong folder “xlstart”.
Bước 4: sau khoản thời gian đã khẳng định được địa chỉ của thư mục đó, copy băng thông và đưa vào phần save as: c:program files (x86)microsoft officeoffice14xlstart
Chú ý khi nhận save có thể hiện ra một thông báo về quyền quản lí trị, trường vừa lòng này bắt buộc lưu về desktop tiếp đến copy vào đường dẫn chứa xlstart sau.
Bước 5: Nhấp Ok, các bạn vào lại excel thử xem nhé!
Cách làm hiện thanh căn lề vào Excel 2010
Cách hiện thanh căn lề trong Excel 2010 chúng ta có thể thực hiện thao tác làm việc tương trường đoản cú trên các phiên bản khác của Microsoft Excel.
Bước 1: Trong đồ họa Excel, lựa chọn Tab View.
Bước 2: chọn Page Layout với tick lựa chọn vào ô Ruler nhằm hiển thị thanh thước kẻ.

Bước 3: Thanh thước kẻ đã được hiện ra, chúng ta có thể dùng biện pháp trên nhằm bật/tắt hiện thước nhé. Với thước căn lề, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh kích thước, căn lề trái phải cho nội dung chính xác hơn.
Cách chỉnh trang in trong Excel 2010
Để rất có thể nhìn thấy hầu hết đường giới hạn trang để chỉnh sửa dữ liệu cho vừa khéo trang in thì bạn phải có tác dụng như sau:
Bước 1: lựa chọn thẻ Page Layout, nhấp chuột ô vuông ở góc dưới bên phải của mục Page Setup

Bước 2: hành lang cửa số Page setup hiện ra, tại thẻ Page lựa chọn mục Paper kích thước là A4.

Bước 3: chọn chiều ngang hoặc dọc của trang in ở mục Orientation.

Bước 4: tùy chỉnh để luôn luôn luôn in vừa trang giấy trên mục Scaling. Tất cả 2 lựa chọn:
– Adjust to: co và giãn theo tỷ lệ %.– Fit to: tự động hóa ép cho đủ đủ vào số trang mà các bạn chọn.

Bước 5: chuyển sang thẻ Margins. Tại đây ta thực hiện căn chỉnh lại lề trên, dưới, trái, nên của trang in.

Bước 6: Sau khi căn chỉnh xong, chọn thẻ tệp tin => Print hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + phường để xem demo kết quả.

Như vậy, bài viết trên đã đưa ra cho mình những con kiến thức có lợi về giải pháp căn lề trong Excel. Hy vọng điều này để giúp ích với chúng ta trong thừa trình thao tác làm việc và học tập. Còn nhiều kiến thức và kỹ năng và bài học kinh nghiệm Excel cơ bản tuyệt ho nữa tại đây, hãy xem thêm các nội dung bài viết tiếp thêm của công ty chúng tôi nhé. Chúc chúng ta thanh công!
Liên hệ ngay với học Office
gmail.comHastag: #yduocpnt.edu.vn, #học_office, #yduocpnt.edu.vncom, #excel, #word, #powerpoint, #congnghe, #phancung, #phanmem, #thuthuat