Word năm 2016 thiết kế nhằm giúp đỡ bạn tạo ra hầu như tài liệu có unique chuyên nghiệp. Word cũng có thể giúp bạn bố trí và viết tài liệu hiệu quả hơn.
Bạn đang xem: Cách dùng word 2016
Khi chúng ta tạo tài liệu trong Word, bạn cũng có thể chọn ban đầu từ một tài liệu trống hoặc nhằm mẫu tiến hành phần lớn các bước cho bạn. Từ kia trở đi, các bước cơ bạn dạng trong quy trình tạo và share tài liệu là như thể nhau. Và những công cụ sửa đổi và coi lại mạnh mẽ của Word rất có thể giúp bạn thao tác làm việc với những người dân khác để triển khai cho tài liệu của bạn trở cần tuyệt vời.
Mẹo: Để khám phá về các tính năng mới, hãy xem gồm gì new trong Word 2016.
Bắt đầu tài liệu
Thường thì sẽ dễ dàng hơn để tạo tài liệu mới bằng mẫu gắng vì bắt đầu từ một trang trắng. Mẫu mã Word sẵn dùng với các chủ đề cùng kiểu để sẵn. Toàn bộ những gì bạn cần làm là góp thêm phần nội dung.
Để xem kỹ hơn mẫu mã bất kỳ, hãy click chuột mẫu đó nhằm mở bạn dạng xem trước lớn.
Nếu bạn không thích dùng mẫu, hãy bấm Tài liệu trống.
Mở tài liệu
Mỗi lần bạn khởi rượu cồn Word, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách những tài liệu được sử dụng tiếp tục nhất nghỉ ngơi cột mặt trái. Nếu tài liệu mà bạn cần tìm ko có ở đó, hãy bấm Mở Tài liệu Khác.

Nếu các bạn đã ở trong Word, hãy bấm Tệp > Mở rồi duyệt tới địa điểm của tệp.
Khi bạn mở tài liệu được chế tạo trong phiên bản trước đó của Word, bạn sẽ thấy cách tiến hành Tương mê say trên thanh tiêu đề của hành lang cửa số tài liệu. Bạn có thể làm việc trong kĩ năng tương thích nhiều hơn thế nữa hoặc chúng ta có thể nâng cung cấp tài liệu để sử dụng Word 2016.
Lưu tài liệu
Để giữ tài liệu thứ nhất tiên, hãy làm cho như sau:
Trên tab Tệp, bấm Lưu dưới dạng.
Duyệt tới vị trí mà bạn có nhu cầu lưu tài liệu.
Lưu ý: Để giữ tài liệu trên máy tính xách tay của bạn, hãy chọn 1 thư mục mặt dưới PC này hoặc bấm Duyệt. Để giữ tài liệu của công ty trực tuyến, hãy chọn 1 vị trí trực tuyến đường bên dưới Lưu bên dưới dạng hoặc bấm Thêm Vị trí. Lúc tệp của chúng ta được lưu giữ trực tuyến, chúng ta có thể chia sẻ, gửi bình luận và cùng tác bên nhau trên những tài liệu này theo thời gian thực.
Bấm Lưu.
Lưu ý: Word tự động hóa lưu những tệp theo format tệp .docx. Để giữ tài liệu theo một định dạng chưa hẳn .docx, hãy nhấp chuột danh sách Lưu dưới dạng, sau đó chọn định dạng mà chúng ta muốn.
Để lưu tài liệu khi bạn vẫn tiếp tục thao tác làm việc trên tài liệu đó, hãy bấm Lưu trong Thanh vẻ ngoài Truy nhập Nhanh.

Đọc tài liệu
Mở tài liệu sinh hoạt Chế độ Đọc để ẩn hầu hết các nút và pháp luật để chúng ta có thể tiếp thu bài bác đọc mà không bị mất tập trung.
Mở tư liệu mà bạn muốn đọc.
Lưu ý: Một số tài liệu tự động mở ra vào Chế độ Đọc, chẳng hạn như tài liệu được bảo vệ hoặc phần đính kèm.
Bấm Xem > Chế độ Đọc.
Để gửi từ trang này sang trọng trang khác trong một tài liệu, hãy thực hiện trong những thao tác sau:
Bấm vào các mũi thương hiệu ở bên trái và bên phải của những trang.
Nhấn page down và page up hoặc phím spacebar và backspace trên bàn phím. Bạn có thể sử dụng các phím mũi tên hoặc nút cuộn ngơi nghỉ trên chuột.
Nếu bạn áp dụng thiết bị cảm ứng, hãy dùng ngón tay vuốt sang trọng trái hoặc phải.
Mẹo: Bấm Dạng xem> Sửa Tài liệu để sửa lại tài liệu.
Theo dõi gắng đổi
Khi bạn thao tác làm việc trên một tư liệu với những người dân khác hoặc trường đoản cú sửa tài liệu, hãy bật Theo dõi nỗ lực đổi nhằm theo dõi phần đông thay đổi. Word sẽ ghi lại tất cả những từ thêm vào, xóa đi, thay đổi vị trí và những thay đổi liên quan mang đến định dạng.
Mở tư liệu cần xem xét.
Bấm Xem xét rồi trên nút Theo dõi nắm đổi, chọn Theo dõi nỗ lực đổi.

Đọc mục Theo dõi biến đổi để mày mò thêm.
In tài liệu
Bạn có thể xem được vẻ ngoài của tài liệu khi in ra, đặt những tùy lựa chọn in và in tệp, tất cả ngay tại một chỗ.
Trên tab Tệp, bấm In.
Thực hiện các làm việc sau:
Bên dưới In, trong vỏ hộp Bản sao, hãy nhập số bản in mà bạn muốn.
Bên dưới Máy in, nên chọn máy in mà các bạn muốn.
Bên dưới Thiết đặt, thiết đặt in mang định mang lại máy in bạn dùng được chọn cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi setup này, chỉ cần bấm chuột thiết đặt mà bạn muốn thay thay đổi rồi chọn một setup mới.
Khi các bạn thấy chuộng với cài đặt này, hãy bấm In.
Để biết đưa ra tiết, xem mục In tài liệu.
Đi xa rộng những điều cơ bản
Để biết thêm thông tin về những nguyên tắc cơ bạn dạng của việc thực hiện Word, hãy xem bao gồm gì bắt đầu Word 2016.
Đầu trang
Với Word giành cho web, bạn thực hiện trình duyệt y web nhằm tạo, xem với chỉnh sửa các tài liệu cá nhân mà bạn lưu trữ trên OneDrive. Nếu tổ chức triển khai hoặc trường đại học của bạn có một kế hoạchyduocpnt.edu.vn 365 hoặc site SharePoint, hãy ban đầu sử dụng Word dành riêng cho web bằng biện pháp tạo hoặc lưu trữ tài liệu trong tủ sách trên site của bạn. Lưu cố đổi
Word sẽ auto lưu các biến đổi của bạn. Chú ý vào thanh trạng thái ở góc cạnh dưới cùng phía bên trái của Word dành riêng cho web. Thanh trạng thái vẫn hiển thị Đã lưu hoặc Đnag lưu.

Chia sẻ tư liệu trực tuyến
Do tài liệu của người tiêu dùng đang trực tuyến, bạn có thể chia sẻ bằng cách gửi nối kết thay bởi gửi dưới dạng phần kèm theo email. Mọi người có thể đọc nó trong trình duyệt web hoặc thiết bị di động của bạn.
Bấm Tệp > Chia sẻ > Chia sẻ với Mọi người.

Chú đam mê trên trình duyệt
Một bóng chú thích hiển thị chỗ các chú thích được thực hiện trong tài liệu.

Trả lời chú thích, rồi đánh dấu các mục bạn đã giải quyết.

Sửa trên trình duyệt
Nếu bạn cố gắng nhập vào tài liệu và không tồn tại gì xuất hiện, bạn có thể đang ngơi nghỉ dạng coi chỉ Đọc. đưa sang dạng xem Soạn thảo: bấm Sửa Tài > Sửa trong Word giành cho web.

Nhập và định dạng văn bản, thêm hình ảnh, điều chỉnh bố trí của trang và nhiều thứ khác. Để sửa sâu sát hơn, hãy bấm Mở bằng Word.

Hợp tác với người khác trên cùng một tài liệu
Để thao tác cùng nhau Word dành cho web, bạn có thể chỉnh sửa tư liệu như bình thường. Nếu những người dân khác cũng đang sửa tư liệu đó, Word dành cho web báo cho chính mình biết sự hiện hữu của họ. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy mọi fan đang làm việc trong tài liệu bằng cách bấm vào ribbon.

Bấm vào thương hiệu của một người sáng tác sẽ được cho phép bạn chuyển mang đến nơi mà fan đó đang làm việc trong tài liệu. Và bạn sẽ thấy những chuyển đổi mà họ tiến hành khi bọn chúng đang diễn ra. Họ có thể làm câu hỏi Word giành cho web, Word 2010 trở lên trên hoặc Word mang đến Mac 2011.
Thêm đầu trang hoặc chân trang
Đi mang lại Chèn > Đầu trang và Chân trang để thêm đầu trang và dưới trang vào tài liệu của bạn.

Bấm Tùy chọn để chọn lựa cách mà bạn có nhu cầu chúng xuất hiện.

Thêm số trang
Bấm Chèn > Số Trang rồi chọn từ tủ đựng đồ nơi mà bạn muốn số trang xuất hiện.

Chọn Bao bao gồm Đếm Trang nhằm hiển thị số trang bây giờ cùng với tổng thể trang (trang X trên Y).
Tìm và sửa chữa thay thế văn bản
Nhanh chóng tìm kiếm mọi xuất hiện của một từ hoặc nhiều từ ví dụ trong tư liệu của bạn bằng cách bấm Trang chủ > Tìm (hoặc gõ Ctrl+F). Hiệu quả sẽ xuất hiện ở bên cạnh tài liệu của người sử dụng vì thế bạn cũng có thể thấy từ kiếm tìm kiếm trong ngữ cảnh. Bấm chuột một tác dụng tìm kiếm được cho phép bạn gửi đến mở ra đó.

Bấm Thay thế (hoặc gõ Ctrl+H) nhằm tìm và thay thế sửa chữa văn bản.
In trong Word giành cho web
Đi đến Tệp > In. Word dành cho web một bản xem trước PDF mang lại tài liệu của khách hàng để giữ lại tất cả sắp xếp và định dạng mang lại tài liệu của bạn. Gửi tài liệu PDF đến máy in của người tiêu dùng và nó sẽ được in ra theo phong cách bạn muốn muốn.

yduocpnt.edu.vn Word 2013 là chương trình xử lý văn bản được thiết kế để giúp bạn tạo ra những tài liệu có chất lượng chăm nghiệp. Word giúp bạn tổ chức và viết tài liệu của mình một cách hiệu quả hơn.
Bước đầu tiên để sản xuất tài liệu vào Word 2013 là chọn xem bạn muốn bắt đầu với tài liệu trống hay dùng mẫu để phần việc này nhẹ nhàng hơn. Từ kia trở đi, quá trình cơ phiên bản trong quy trình tạo và chia sẻ tài liệu là giống như nhau. Những công cụ chỉnh sửa và biên tập sẽ giúp đỡ bạn làm bài toán với những người khác để có được một tài liệu hoàn hảo.
Mẹo: Để tham gia khóa đào tạo giúp bạn tạo tài liệu đầu tiên của bạn, hãy coi Tạo tài liệu Word 2013 đầu tiên. Để mày mò về tính năng lạ trong Word 2013, hãy coi phần tất cả gì new trong Word 2013.
Chọn một mẫu
Thường thì sẽ dễ dàng rộng để tạo tài liệu mới bằng mẫu cố kỉnh vì bắt đầu từ một trang trắng. Các mẫu trong Word bao gồm sẵn để sử dụng với những chủ đề với kiểu. Toàn bộ những gì bạn phải làm là góp phần nội dung.
Mỗi lần khởi rượu cồn Word 2013, bạn có thể chọn mẫu từ bộ sưu tập, nhấn vào thể loại để xem mẫu có vào bộ sưu tập hoặc tìm kiếm kiếm thêm mẫu mã trực tuyến. (Nếu bạn không thích dùng mẫu, chỉ việc bấm Tài liệu trống.)
Để xem kỹ hơn một mẫu bất kỳ, chỉ cần click chuột mẫu đó nhằm mở chủng loại ở dạng coi trước to hơn.
Đầu Trang
Mở tài liệu
Mỗi lần bạn khởi rượu cồn Word, các bạn sẽ nhìn thấy một danh sách những tài liệu được sử dụng liên tiếp nhất sinh sống cột bên trái. Nếu tài liệu mà bạn cần tìm ko có ở đó, hãy bấm Mở Tài liệu Khác.

Nếu các bạn đã ở trong Word, hãy bấm Tệp > Mở rồi xem xét tới địa chỉ của tệp.
Khi các bạn mở tư liệu được tạo thành trong phiên bản trước kia của Word, bạn sẽ thấy cách tiến hành Tương đam mê trên thanh title của hành lang cửa số tài liệu. Chúng ta có thể làm việc trong phương thức tương say mê hoặc rất có thể nâng cung cấp tài liệu để áp dụng các tính năng mới hoặc cải thiện trong Word 2013.
Đầu Trang
Lưu tài liệu
Để lưu giữ tài liệu trước tiên tiên, hãy làm như sau:
Bấm tab Tệp.
Bấm Lưu Như.
Duyệt tới địa chỉ mà bạn muốn lưu tài liệu.
Lưu ý: Để giữ tài liệu bên trên máy tính của bạn, hãy chọn một thư mục dưới Máy tính hoặc bấm Duyệt. Để lưu tài liệu của bạn trực tuyến, hãy chọn một vị trí dưới Chỗ hoặc Thêm Vị trí. Lúc tệp của bạn được giữ trực tuyến, bạn cũng có thể chia sẻ, gửi bình luận và cộng tác cùng mọi người trong nhà trên những tài liệu này theo thời gian thực.
Xem thêm: Sữa Nan Việt Số 2 800G (6 - Sữa Bột Nan Optipro 2 Lon 900G Cho Trẻ 6
Lưu ý: Word tự động lưu những tệp theo format tệp .docx. Để giữ tài liệu theo một định dạng chưa hẳn .docx, hãy click chuột danh sách Lưu dưới dạng, tiếp đến chọn format mà các bạn muốn.
Để lưu tài liệu khi bạn vẫn tiếp tục làm việc trên tài liệu đó, hãy bấm Lưu vào Thanh điều khoản Truy nhập Nhanh.

Đầu Trang
Đọc tài liệu
Mở tài liệu trong Chế độ Đọc để ẩn phần nhiều các nút và phương tiện để chúng ta có thể tập trung vào việc đọc tư liệu mà không trở nên phân tán.
Mở tài liệu mà bạn có nhu cầu đọc.
Lưu ý: Một số tài liệu tự động mở ra vào Chế độ Đọc, chẳng hạn như tài liệu được bảo vệ hoặc phần đính kèm.
Bấm Xem > Chế độ Đọc.
Để gửi từ trang này thanh lịch trang không giống trong một tài liệu, hãy thực hiện trong những thao tác sau:
Bấm vào các mũi thương hiệu ở phía bên trái và bên phải của các trang.
Nhấn page down với page up hoặc phím spacebar cùng backspace bên trên bàn phím. Bạn có thể sử dụng các phím mũi thương hiệu hoặc nút cuộn ngơi nghỉ trên chuột.
Nếu bạn áp dụng thiết bị cảm ứng, hãy cần sử dụng ngón tay vuốt sang trái hoặc phải.
Đầu Trang
Theo dõi nắm đổi
Khi bạn thao tác trên một tài liệu với những người khác hoặc từ bỏ sửa tài liệu, hãy bật Theo dõi nỗ lực đổi nhằm theo dõi phần lớn thay đổi. Word sẽ ghi lại tất cả những từ thêm vào, xóa đi, thay đổi vị trí và những thay đổi liên quan đến định dạng.
Mở tư liệu cần xem xét.
Bấm Xem xét rồi trên nút Theo dõi cố gắng đổi, lựa chọn Theo dõi vắt đổi.

Đọc mục Theo dõi biến hóa để tìm hiểu thêm.
Đầu Trang
In tài liệu
Bạn rất có thể xem được hiệ tượng của tài liệu trong khi in ấn ra, đặt các tùy chọn in với in tệp, toàn bộ ngay trên một chỗ.
Bấm tab Tệp rồi bấm In.
Thực hiện các thao tác sau:
Bên bên dưới In, trong vỏ hộp Bản sao, hãy nhập số phiên bản in mà chúng ta muốn.
Bên dưới Máy in, nên chọn máy in mà bạn muốn.
Bên bên dưới Thiết đặt, thiết lập in mang định mang lại máy in bạn dùng được chọn đến bạn. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi setup này, chỉ cần bấm vào thiết để mà bạn muốn thay đổi rồi chọn một cài đặt mới.
Khi chúng ta thấy sử dụng rộng rãi với setup này, hãy bấm In.
Để biết đưa ra tiết, hãy coi In và xem trước tài liệu.
Đi xa rộng những điều cơ bản
Đi xa hơn rất nhiều điều cơ bạn dạng với tư liệu của bạn bằng cách tạo mục lụchoặc lưu lại tài liệu dưới dạng mẫu.
Đầu Trang
Quan trọng: Office 2010 không hề được hỗ trợ. Nâng cấp lên yduocpnt.edu.vn 365 để triển khai việc từ bất kỳ thiết bị nào và thường xuyên nhận được hỗ trợ.Nâng cấp cho ngay
Trong bài viết này
Word là gì?
yduocpnt.edu.vn Word 2010 là chương trình xử trí văn bản, có thiết kế để giúp bạn tạo ra những tài liệu có unique chuyên nghiệp. Với những công chũm định dạng tài liệu xuất sắc nhất, Word khiến cho bạn sắp xếp với viết tài liệu công dụng hơn. Word cũng bao gồm các công cụ sửa đổi và hiệu đính mạnh mẽ để chúng ta có thể dễ dàng cùng tác với người khác.
Đầu trang
Tìm và vận dụng mẫu
Word 2010 được cho phép bạn áp dụng các mẫu dựng sẵn, áp dụng các mẫu thiết lập của riêng các bạn và tìm kiếm kiếm từ không ít mẫu sẵn tất cả trên web.
Để kiếm tìm và vận dụng mẫu vào Word, hãy làm như sau:
Trên tab Tệp, hãy bấm chuột Mới.
Bên dưới chủng loại Sẵn có, hãy triển khai một trong các làm việc sau:
Để sử dụng một trong các mẫu tích vừa lòng sẵn, hãy bấm chủng loại Mẫu, bấm vào mẫu chúng ta muốn, rồi bấm vào Tạo.
Để tái thực hiện mẫu mà các bạn đã sử dụng gần đây, bấm chủng loại gần đây, click chuột mẫu các bạn muốn, rồi bấm vào Tạo.
Để thực hiện mẫu của riêng chúng ta mà chúng ta đã tạo ra trước đó, hãy bấm mẫu mã của Tôi, bấm mẫu các bạn muốn, rồi bấm OK.
Để tìm mẫu trên Office.com, bên dưới Mẫu Office.com, nhấn vào thể nhiều loại mẫu các bạn muốn, bấm chuột mẫu bạn muốn, rồi bấm chuột Tải xuống để download mẫu từ bỏ Office.com xuống máy tính xách tay của bạn.
Lưu ý: Bạn cũng có thể tìm kiếm chủng loại trên Office.com từ bên trong Word. Trong hộp Tìm kiếm Office.com đến mẫu, hãy nhập một hoặc nhiều từ search kiếm, rồi bấm vào nút mũi tên nhằm tìm kiếm.
Đầu trang
Tạo một tài liệu mới
Bấm tab Tệp rồi bấm Mới.
Bên dưới mẫu Sẵn có, bấm Tài liệu Trống.
Bấm Tạo.
Để hiểu biết thêm thông tin về kiểu cách tạo tư liệu mới, hãy xem chế tạo ra tài liệu.
Đầu Trang
Mở tài liệu
Bấm vào tab Tệp, rồi bấm vào Mở.
Trong ngăn phía trái của vỏ hộp thoại Mở, click chuột ổ đĩa hoặc thư mục tất cả chứa tài liệu.
Trong phòng bên cần của hộp thoại Mở, mở folder chứa bản vẽ các bạn muốn.
Bấm vào tài liệu, rồi bấm vào Mở.
Đầu Trang
Lưu tài liệu
Để lưu tài liệu theo định hình được Word 2010 cùng Word 2007 sử dụng, hãy làm cho như sau:
Bấm tab Tệp.
Bấm vào Lưu như.
Trong vỏ hộp Tên tệp , hãy nhập tên đến tài liệu của bạn.
Bấm Lưu.
Để giữ tài liệu cân xứng với Word 2003 trở xuống, hãy làm cho như sau:
Mở tư liệu mà bạn muốn dùng vào Word 2003 hoặc phiên bản cũ hơn.
Bấm tab Tệp.
Bấm vào Lưu như.
Trong danh sách Lưu theo loại, bấm Tài liệu Word 97-2003. Thực hiện các thao tác bên trên sẽ cố kỉnh đổi format tệp thành .doc.
Trong hộp Tên tệp , nhập tên cho tài liệu.
Bấm Lưu.
Để biết thêm thông tin về phong thái tạo tài liệu cân xứng với Word 2003 hoặc phiên phiên bản cũ hơn, hãy xem mục sinh sản tài liệu mà các phiên bản Word trước đó sử dụng.
Đầu Trang
Đọc tài liệu
Trên tab Dạng xem , trong nhóm Dạng coi Tài liệu , hãy bấm Đọc Toàn Màn hình

Để chuyển từ trang này sang trọng trang không giống trong một tài liệu, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:
Bấm vào những mũi tên ở góc cạnh dưới của trang.
Nhấn PAGE DOWN và PAGE UP hoặc PHÍM CÁCH với BACKSPACE bên trên bàn phím.
Bấm vào mũi thương hiệu dẫn phía ở phần ở trung tâm trên thuộc của màn hình.
Mẹo: Bấm vào Tùy chọn Dạng xem, rồi bấm vào Hiển thị nhì Trang

Để hiểu biết thêm thông tin về cách xem tài liệu, hãy coi Đọc tài liệu trong Word.
Đầu trang
Theo dõi đổi khác và chèn chú thích
Để nhảy theo dõi gắng đổi, bên trên tab Xem lại , trong nhóm Theo dõi , bấm theo dõi cầm cố đổi.

Để chèn chú thích, trên tab Xem lại , trong nhóm Chú thích , click chuột Chú thích Mới.
Để biết thêm thông tin về cách theo dõi đổi khác được tiến hành trong lúc sửa đổi, hãy coi mục Theo dõi đổi khác và chèn chú thích.
Đầu Trang
In tài liệu
Bấm tab Tệp rồi bấm In.
Thực hiện tại các làm việc sau:
Bên dưới In, vào hộp bản sao, nhập số bản bạn có nhu cầu in.
Bên dưới Máy in, hãy đảm bảo đã lựa chọn máy in các bạn muốn.
Bên dưới Thiết đặt, thiết đặt in mặc định cho máy in các bạn dùng được chọn cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi sở hữu đặt, hãy nhấn vào cài đặt bạn có nhu cầu thay đổi, rồi chọn cài đặt bạn muốn.