Facebook đang biến chuyển một cơ chế kinh doanh đặc trưng vì nó có thể giúp tìm kiếm kiếm các đối tượng người sử dụng mới nhưng doanh nghiệp không thể tiếp cận được ở phương tiện nào khác, sản xuất ra xã hội xung quanh các sản phẩm dịch vụ, shop nội dung và phát triển bản sắc yêu quý hiệu.

Bạn đang xem: Cách thu hút khách hàng trên facebook

Nhưng làm núm nào để sử dụng Facebook cho bài toán thu hút người tiêu dùng tiềm năng – đều khách hàng có tác dụng cao đang trở thành quý khách trả tiền cho bạn? Đó đó là một trong số những lí do hấp dẫn nhất để lấy Facebook vào công cuộc kinh doanh của bạn.

Tuy nhiên, chỉ có một nửa trong những các công ty tiếp thị sử dụng Facebook để tìm kiếm người sử dụng tiềm năng. Điều này rất cần phải thay đổi. Thậm chí ngay cả khi bạn đang tiến hành chuyển động này rồi, bọn họ hoàn toàn có thể làm giỏi hơn nữa.

*

Bài đăng hình ảnh kèm links rút gọn


4. Sử dụng video clip để quảng bá ưu đãi của bạn

Lượt tiếp cận tự nhiên của bài bác đăng Facebook đã sút tới 52% cho đến thời điểm bây giờ trong năm 2016 vì Facebook đã kiểm soát và điều chỉnh thuật toán bớt thiểu số lượng ngày càng tăng của nội dung nội dung trên nền tảng gốc rễ này. Nhưng clip là nước ngoài lệ đặc trưng ở đây, cùng nó đó là “thuốc chữa” đến căn bệnh đau đầu của các Marketer.

Tại sao lại như vậy? Thuật toán của Facebook khôn xiết ưu ái cho văn bản video. Công dụng là, bài đăng đoạn phim có lượng tiếp cận từ bỏ nhiên nhiều hơn thế 135% so với ảnh. Chính vì như thế nếu bạn muốn thu hút nhiều quý khách tiềm năng hơn nữa thì video đó là lựa chọn sáng xuyên suốt dù bạn muốn cung cung cấp ưu đãi phiếu thiết lập hàng, thâm nhập sự kiện, khóa học, hay bất cứ điều gì.

Hãy xem cách L.L. Bean sử dụng đoạn phim để tương tác đăng ký khóa học của mình:


*

Quảng bá khóa học chèo thuyền kayak bằng đoạn phim hấp dẫn


5. Sử dụng đoạn clip trực tiếp để khuyến khích người dùng đăng kí

Muốn tạo nên 1 clip đòi hỏi không ít nguồn lực với công sức, nhưng bạn không độc nhất thiết phải ném ra nhiều như vậy nếu mong tận dụng sức mạnh của video clip Facebook, cố kỉnh vào kia hãy sử dụng đoạn phim trực tiếp (live video). Đặc điểm của đoạn clip trực tiếp là chúng ta cũng có thể thông qua thiết bị cầm tay để tương tác thời gian thực với người xem trên Facebook, thường mang ý nghĩa chất thoải mái, thân cận hơn, kéo theo lượng phản hồi thường gấp 10 lần clip thông thường.

Bạn có thể quảng bá 1 sự kiện bằng phương pháp quay trực tiếp trên Facebook, hoặc quảng bá một ưu dãi bằng 1 trong các buổi hỏi và trả lời qua đoạn clip trực tiếp. Cũng như clip thông thường, hãy thêm gần như kêu gọi hành động bằng khẩu ca trực tiếp trong video, chữ viết ở trong phần mô tả.

6. Ghim nội dung bài viết chứa liên kết lên đầu trang

Ghim bài viết lên đầu trang chất nhận được bạn có tác dụng nổi bật nội dung bài viết tiêu biểu, bài viết này đang xuất hiện trước tiên trên trang trong tầm 7 ngày và bất cứ ai xẹp thăm trang của chúng ta đều có thể tiếp cận được.


Bạn hoàn toàn có thể ghim nội dung bài viết thuộc đông đảo thể nhiều loại từ ảnh, video, liên kết… nhưng lưu ý phải chứa link dẫn cho trang đích bạn muốn người dùng ghé thăm. Tỉ lên click chuột ở những bài viết được ghim đang khả quan hơn không ít lần do nó tiếp cận được rất nhiều người xem mập hơn, họ sẽ sở hữu được khả năng chú ý nhiều hơn đến 1 bài viết nổi nhảy được “trịnh trọng” đặt tại trên đầu.

Xem thêm: Bài Văn Khân Mùng 2 Tết 2023 Quý Mão, Văn Khấn Mùng 2 Tết Năm Quý Mão 2023 Chuẩn Nhất

7. Thêm nút kêu gọi hành vi ngay trên trang

Đây không hẳn là một bài viết trên Facebook, nhưng lại điều bé dại này lại là một chiến thuật lôi kéo khách hàng tiềm năng mà không có bất kì ai muốn bỏ qua. Thời điểm cuối năm 2014, Facebook đã cho phép các trang để 1 nút kêu gọi hành động (CTA) đơn giản và dễ dàng ở phía trên cùng nhiều nội dung nhiều dạng: Đăng ký, download ngay, Liên hệ, Đặt hàng, sử dụng ứng dụng, xem video, đùa game… Nút dễ dàng và đơn giản này đã hỗ trợ tăng lượng tương tác mà doanh nghiệp ý muốn muốn cực kỳ mạnh mẽ.

Một số trang thường lựa chọn 1 CTA khăng khăng và để trong suốt một khoảng thời hạn dài, nhưng chúng ta cũng có thể xem xét đổi khác nút này tiếp tục sao cho cân xứng với số đông chiến dịch sale ngắn hạn. Ví dụ, bạn cũng có thể thay thay đổi CTA “Liên lạc với chúng tôi” bởi nút “Đăng kí” đồng điệu với Ảnh bìa, bài xích đăng cho một sự kiện mà lại doanh nghiệp nhiều người đang tổ chức.


8. “Một mũi thương hiệu trúng 2 đích”

Một cách dễ dàng để thực hiện điều này là đăng một tâm trạng lên Trang doanh nghiệp hỏi làm phản hồi quý khách về thành phầm hoặc công cụ bạn cung cấp, links tới một trang đích nhưng họ rất có thể đăng kí dùng thử hoặc cài đặt về lý lẽ đó. Bạn vừa khích lệ được người dùng đăng kí mà họ cũng rất hài lòng lúc được bày tỏ ý kiến của mình.

“Hiểm họa” tại đây là rất có thể bạn đang mở cửa cho những comment tiêu cực, vì vậy hãy chọn lọc sản phẩm để yêu cầu gửi thông tin phản hồi. Hãy chắc chắn rằng rằng chúng ta tự hào vị những gì mình chọn để đăng với sẵn sàng tiếp nhận ý kiến khách hàng, chúng ta cũng nên tất cả vài bạn để câu trả lời và đối phó với cả phản hồi tiêu rất và tích cực và lành mạnh được chuyển ra.

Nếu bạn thực sự thừa nhận được ý kiến tiêu cực, hãy phản ứng thật nhanh để miêu tả sự vồ cập sát sao mang đến sản phẩm, tránh biến điều đó trở yêu cầu nghiêm trọng hơn. Tiếp cận bình luận này với thái độ “khách hàng luôn luôn đúng” nhằm lắng nghe và chỉ dẫn lời xin lỗi, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ các người sử dụng khác. Hãy bảo rằng bạn đánh giá cao chủ ý của khách hàng, bày tỏ ước muốn được giúp sức họ và hãy triển khai điều đó.

9. Tổ chức cuộc thi hoặc tặng quà miễn tầm giá (giveaway)

Cuộc thi hoặc bộ quà tặng kèm theo quà miễn phí không chỉ để đắm say sự để ý của người sử dụng mà nó còn hoàn toàn có thể dạy bạn không ít điều về khách hàng, tăng tương tác, tăng lượt xem mang lại website và có thêm nhiều người tiêu dùng hơn.

Nếu mục đích của doanh nghiệp là ý muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, hãy đăng bài lên Facebook kèm hình hình ảnh và đoạn clip thật hấp dẫn, ngôn ngữ đơn giản và dễ dàng thu hút, với một đường truyền đến trang nhưng mà khách hàng hoàn toàn có thể điền thông tin vào biểu mẫu.

Dưới đây là ví dụ trường đoản cú Yoplait. Họ tiếp thị cuộc thi của mình bằng cách sử dụng video clip nhằm tăng thời cơ hiển thị lên bảng tin người dùng (Facebook đã khá ưu ái cho bài xích đăng tất cả định dạng video)


10. Tạo sự kiện trên trang Facebook

Khi bạn đã tạo được một landingpage với phần đa nội dung thu hút như khuyến mãi ebook hoặc cuộc thi, có một cách dễ dàng để lan truyền thông tin đó đó là tạo sự khiếu nại trên Facebook.

Sự khiếu nại trên Facebook góp bạn dễ dãi mời bằng hữu tham gia, hiện tại thông báo cho tất cả những người dùng, đồng thời bề ngoài này cũng thuận lợi được không ít người dân nhìn thấy rộng những bài bác đăng thông thường khác trên Facebook. Facebook cũng đều có tính năng được cho phép doanh nghiệp quảng cáo sự kiện trên cả máy tính xách tay lẫn vật dụng di động, góp tăng tiếp cận mang lại nhiều người dùng hơn.