Trong bài biết này, Học Excel Online sẽ lý giải tại sao nên xóa gần như hàng trống trong bảng tính, đồng thời chỉ dẫn bạn các cách nhanh và đúng chuẩn nhất để loại trừ hàng trống nhưng mà không làm cho hỏng tài liệu của bạn.

Bạn đang xem: Cách xóa dòng trong excel

*

Thêm AutoFilter vào bảng, dịch rời đến thẻ Data và nhấp nút Filter. 

*

Áp dụng nút thanh lọc vào cột ‘Cust#’: nhấp vào mũi tên trong tiêu đề cột, quăng quật chọn Select All, lăn thanh cuốn xuống cuối danh sách và ghi lại chọn Blanks. Nhấn OK.

*

Chọn toàn bộ các hàng được lọc: nhận Ctrl + Home, dìm phím mũi tên â để di chuyển đến số 1 tiên, tiếp đến nhấn Ctrl + Shift + End.

*

Nhấp phải vào ngẫu nhiên ô được chọn nào và chọn Delete row từ list tùy chọn, hoặc chỉ dấn Ctrl + –

 

*

bấm vào nút OK trong hộp thoại “Delete entire sheet row?”.

*

quăng quật nút lọc: dịch chuyển đến thẻ Data và nhấn nút Clear.

*

toàn bộ các hàng trống các được vứt bỏ nhưng cái 3 (Roger) vẫn được duy trì nguyên.

*

Xóa sản phẩm trống lúc bảng dữ liệu không tồn tại cột chính:

Phương pháp này được sử dụng khi bảng dữ liệu có nhiều ô trống rải rác rến ở các cột khác nhau, nhưng chúng ta chỉ hy vọng xóa đa số hàng không có ô cất dữ liệu.

Xem thêm: Phần Mềm Ghép File Iso, Gộp Nhiều File Iso Thành Một, Phần Mềm Ghép File Iso

*

Trong trường hòa hợp này, bạn không tồn tại cột bao gồm để suy xét xem sản phẩm đó bao gồm trống tốt không, vậy nên chúng ta chèn thêm cột phụ:

Thêm cột ‘Blanks’ vào thời gian cuối bảng dữ liệu. Nhập công thức vào ô trước tiên của cột: =COUNTBLANK(A2:C2).

Công thức này đã đếm số ô trống trong vùng tài liệu cụ thể, A2 cùng C2 thứu tự là ô đầu với ô cuối của hàng hiện tại.

*

*

hiện nay chúng ta đã tất cả cột chính. Tương tự như phần trả lời trước, gắn nút lọc vào cột ‘Blanks’ nhằm chỉ hiển thị mọi hàng chứa giá trị béo nhấn (3). Số 3 nghĩa là tất cả ô tính vào cột bây giờ đã được xóa.

*

Chọn tất cả các hàng sẽ lọc và xóa toàn thể các hàng còn lại như đã hướng dẫn ở trên. Như vậy, sản phẩm 5 bị xóa còn tất cả những hàng còn sót lại (chứa với không đựng ô trống) phần lớn được giữ lại nguyên.

*

Xóa cột phụ. Hoặc chúng ta cũng có thể gắn nút lọc bắt đầu vào cột này nhằm hiển thị các hàng chứa một hoặc nhiều hơn một ô trống.

Để tiến hành điều này, quăng quật chọn “0” và nhấn OK.

*

Xóa loại Trống vào Excel áp dụng hàm Filter

*
Hàm Filter lọc bỏ dòng có tài liệu trốngTrong lấy một ví dụ trên, họ cần phải đào thải những dòng dữ liệu có ít nhất 1 ô trống hoặc họ chỉ giữ lại phần đông dòng dữ liệu mà cả 3 cột B, C, D được điền khá đầy đủ thông tin. Việc này rất có thể được tiến hành rất lập cập và nhân thể lợi bằng phương pháp sử dụng hàm FILTER. Công thức khớp ứng với trường phù hợp trên là:=FILTER(B5:D13,(B5:B13"")*(C5:C13"")*(D5:D13""),"Không tìm thấy")Như vậy, để hiểu công thức trên, bạn phải hiểu hàm FILTER vận động như cụ nào, và rõ ràng là phần vùng điều kiện (B5:B13"")*(C5:C13"")*(D5:D13"") tức thị gì. Mỗi các (B5:B13"") sẽ so sánh lần lượt những ô trong vùng B5:B13 cùng với “”, việc đối chiếu này vẫn trả về 1 mảng những giá trị TRUE / FALSE. Khi nhân 3 mảng giá trị TRUE / FALSE này với nhau thì Excel sẽ hiểu điều kiện là chọn ra những chiếc mà cột B ko rỗng VÀ cột C ko rỗng VÀ cột D không rỗng.Bạn có chạm mặt khó khăn trong bài toán sử dụng các hàm của Excel không? Muốn nắm rõ về các hàm vào Excel, sử dụng tốt các công cụ của Excel, chúng ta cũng có thể tham gia khóa học EX101 – Excel từ cơ bạn dạng tới chuyên viên dành cho những người đi làm của khối hệ thống Học Excel Online. Trong khóa huấn luyện và đào tạo này các bạn sẽ được học các kiến thức về cách viết các hàm từ cơ bản tới nâng cao, bí quyết sử dụng những công nuốm trong Excel, thực hiện PivotTable, vẽ biểu đồ… không hề ít kiến thức có ích và cần thiết trong quá trình hàng này.Một điều lôi cuốn nữa là hiện nay hệ thống đang có tương đối nhiều ưu đãi cho chính mình khi đăng ký khóa học này.