Tomorrow Marketers – lăng xê Facebook của công ty đang “ngốn” nhiều tiền hơn mức dự tính ban đầu nhưng lại không có lại kết quả như ao ước đợi? Nếu các bạn đang gặp mặt phải vấn đề này, thì hãy cùng Tomorrow Marketers tìm hiểu những lỗi phổ cập khiến ngân sách CPM (Cost per mile) trở yêu cầu “đắt đỏ”, đồng thời cũng biến thành đưa ra một số nhắc nhở để tự khắc phục phần đa lỗi này giúp tối ưu để tăng công dụng quảng cáo nhé!
1. CPM là gì?
CPM là tên gọi viết tắt của Cost Per Mile, là giá cả cho 1000 lần lăng xê được hiển thị.
Bạn đang xem: Cpm facebook là gì
CPM được xem bằng công thức:
CPM = Tổng giá thành bỏ ra đến quảng cáo/ mốc giới hạn quảng cáo hiển thị x 1000
Ví dụ: nếu như khách hàng đã đưa ra 500.000 VNĐ cho 1 chiến dịch quảng cáo hiển thị trên Facebook và mang lại giờ quảng cáo đã hiển thị được 10.000 lần, thì CPM hiện nay tại của bạn là 50.000 VND mang đến 1.000 lượt hiển thị. (Lưu ý 1.000 lượt hiển thị ở chỗ này không đồng nghĩa với việc quảng cáo của công ty đã tiếp cận được 1.000 bạn khác nhau, mà rất có thể là một tín đồ đã coi quảng cáo của người sử dụng nhiều rộng 1 lần).
2. Phương pháp để xem chỉ số CPM bên trên Facebook
Để xem chỉ số CPM trên Facebook Ads sẽ là bao nhiêu, bạn có thể làm theo những bước dưới đây:
Bước 1: truy vấn vào quảng cáo facebook ManagerBước 2: trên cột Columns chọn Performance và ClicksBước 3: Trượt sang trọng phải, các bạn sẽ thấy cột CPM, tại đây bạn sẽ có thể coi được CPM cụ thể của những mẫu ads đang chạy
3. Nguyên nhân cần khẳng định CPM?
Việc xác định CPM khôn cùng quan trọng bởi vì nó là chỉ số ra quyết định với một nút ngân sách, chúng ta có thể mua được mọi gì, trường đoản cú đó gửi ra phần lớn sự kiểm soát và điều chỉnh để mua được không ít hơn với cùng số tiền đó.
Ví dụ: nếu như CPM là 50.000 VNĐ, thì với giá thành 500.000 VNĐ chúng ta cũng có thể mua được 10.000 lượt hiển thị. Nhưng nếu khách hàng giảm khiến bài viết thu hút hơn và sút được CPM xuống còn 50.000 VNĐ, thì với thuộc mức túi tiền ban đầu chúng ta có thể mua được mang lại 12.500 lượt hiển thị thay vì 10.000 lượt trước đó. Vấn đề quảng cáo của doanh nghiệp được bắt gặp nhiều hơn hoàn toàn có thể khiến nhiều người sử dụng biết mang lại thương hiệu hơn, hy vọng mua hơn, mang tới tăng khả năng biến hóa của quảng cáo.
4. CPM từng nào là tốt?
Vậy làm thế nào để biết CPM từng nào là tốt, bao nhiêu là không tốt, để đưa ra được sự kiểm soát và điều chỉnh phù hợp?
Câu vấn đáp là: hãy so sánh CPM của khách hàng với tiêu chuẩn chỉnh trong ngành (ví dụ như biểu vật dụng dưới đây). Ví như giá CPM của bạn đang sinh sống ngưỡng trung bình, quảng cáo của công ty đang được cung cấp hiển thị tốt.
Còn giả dụ CPM vượt quá mức cần thiết trung bình ngành đó, bạn cần xem xét lại mẫu mã quảng cáo, chẳng hạn như tệp target audience tất cả đang quá nhỏ tuổi khiến quảng cáo cực nhọc tiếp cận không, quảng cáo bao gồm đang vi phạm cơ chế nào không…

Bạn hoàn toàn có thể tìm xem CPM tiêu chuẩn chỉnh của ngành trong report của các công ty phân tích thị trường. Hoặc nếu như không, gồm một cách đơn giản hơn kia là chúng ta tự đối chiếu với tài liệu CPM trong thừa khứ của người tiêu dùng mình, từ đó tìm ra phương pháp để giảm chỉ số này xuống tốt nhất bao gồm thể.
5. Nguyên nhân chủ yếu khiến cho CPM tăng vọt và cách cải thiện
Dưới đấy là 5 nguyên nhân phổ đổi thay khiến ngân sách CPM cao và một số chiến thuật giúp bạn nâng cấp tình hình.
5.1. Xác định sai phương châm chiến dịch
Với mỗi phương châm chiến dịch không giống nhau, Facebook sẽ buổi tối ưu và trưng bày quảng cáo theo các cách khác nhau, dẫn cho giá CPM cũng sẽ khác nhau.
Đối với mục tiêu nhận biết, mục đích quảng cáo hướng đến chỉ là hiển thị mang lại càng đa số người càng tốt, bạn được quảng bá tiếp cận sẽ không còn cần thực hiện ngẫu nhiên hành rượu cồn gì. Ngược lại, với các kim chỉ nam chuyển biến đổi như nhắn tin, đăng kí lead form, Facebook sẽ buộc phải tiếp cận những người dân có hành động tương tác mua hàng online, đối tượng người dùng này đã khó thay đổi hơn nhóm đối tượng người sử dụng ở mục tiêu nhận biết. Dẫn đến CPM mang lại quảng cáo đổi khác thường cao hơn.
Giải pháp:
Bạn cần khẳng định rõ kim chỉ nam chiến dịch của mình là gì trước khi chạy ads. Giả dụ mục tiêu của chúng ta chỉ đối chọi thuần là tăng nút độ nhận thấy cho yêu thương hiệu, thì các bạn nên tập trung vào việc làm sao để giữ đến CPM phải chăng nhất.
Còn giả dụ mục tiêu của khách hàng là gửi đổi, chỉ số CPM sẽ không hề quá quan tiền trọng, bạn nên tập trung nhiều hơn thế vào các chỉ số như CPC, CPA, CTR. Giả dụ CPM cao, tuy nhiên CTR cao, thu về được không ít đơn hàng, pr vẫn rất có thể được xem là hiệu quả.
5.2. Target sai đối tượng người tiêu dùng mục tiêu
Facebook đã ngày càng tập trung vào trải nghiệm fan dùng, bởi vậy các thuật toán của căn cơ này hay ưu tiên trưng bày những câu chữ quảng cáo “có liên quan” các đến nhu yếu và vụ việc của đối tượng mục tiêu.
Ví dụ: nếu như khách hàng có phần lớn mẫu dành riêng cho cho bà mẹ bỉm sữa, tuy nhiên lại target tất cả đối tượng nữ trường đoản cú 18 – 50 tuổi, khi Facebook hiển thị quảng cáo đến đối tượng này mà họ không quan liêu tâm, thuật toán của Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của doanh nghiệp là không liên quan, cùng sẽ hạn chế hiển thị hầu như mẫu ads này, khiến cho CPM tăng dần như là 1 trong những “hình phạt”.
Giải pháp:
Vì từng nhóm đối tượng lại tất cả sở thích, hành vi, nhu yếu khác nhau, khiến một chủng loại quảng cáo của bạn khó hoàn toàn có thể thỏa mãn được tất cả. Bởi vậy, việc xác định cụ thể đối tượng, ví dụ: quảng cáo dành riêng cho bà mẹ bỉm sữa hướng đến đối tượng phái nữ từ 25 – 34 tuổi sống thành phố, suy xét những chủ đề như nuôi dậy con cái, quan tâm trẻ em,….

Điều này sẽ giúp đỡ quảng cáo của bạn sẽ được cung cấp đến đúng những người đang quan tiền tâm, khi họ tương tác, Facebook sẽ reviews đây là 1 trong mẫu truyền bá hấp dẫn. Cùng quảng cáo của khách hàng càng thu hút với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu, thì CPM trên Facebook của các bạn sẽ càng thấp.
Tuy nhiên, cần xem xét tệp người sử dụng mà ai đang target cũng không cần quá nhỏ, quá chi tiết, khiến cho quảng cáo khó trưng bày được đến các người đó, dẫn mang đến CPM tăng cao.
5.3. Quảng cáo cảm thấy không được hấp dẫn
Nếu bạn đã target đúng nhóm đối tượng khách hàng nhưng mà CPM vẫn cao, đó là lúc mà bạn nên xem xét lại quality và nút độ tương xứng của quảng cáo với đối tượng người sử dụng mục tiêu.
Xem thêm: Mẫu Phiếu Nhập Kho Excel 2022, Tải Mẫu Phiếu Xuất Kho Bằng Word, Excel 2022
Dưới góc nhìn chạy quảng cáo để tăng mức độ nhận diện, nói cả khi bạn đã xác minh đúng khách hàng, ví như quảng cáo của người tiêu dùng trông ko hấp dẫn, không được giữ chân khách hàng hàng, nó sẽ nhanh lẹ “chìm nghỉm” giữa hàng trăm, hàng chục ngàn bài post. Với khi quý khách hàng không dừng lại để xem, không tương tác, thuật toán Facebook sẽ tự động hóa coi đây là một quảng bá không tốt và tinh giảm hiển thị, khiến CPM bị đẩy lên cao.
Giải pháp:
Để chống chặn điều đó xảy ra, có hai nhân tố mà bạn cần cải thiện.
Đầu tiên là về mặt hình ảnh. Theo MDG Advertising, 67% người sắm sửa trực tuyến review hình ảnh chất lượng cao là “rất quan tiền trọng” đối với quyết định mua sắm và chọn lựa của họ. Đó là nguyên nhân tại sao bạn phải có hình tuyệt hảo thu hút sự để ý của những người. Xung quanh ra, video clip cũng đang là một trong định dạng có tác dụng trên Facebook với xác suất tương tác là 6,09% – đây là tỷ lệ cao nhất cao duy nhất so với bất kỳ loại văn bản nào khác trên Facebook.

Ngoài nhân tố về mặt visual để si mê sự chú ý, bạn cũng cần phải có nội dung ấn tượng, đánh đúng vào pain points của khách hàng hàng, phần nhiều vấn đề mà người ta đang quan tiền tâm, lý do tại sao quý khách hàng lại cần mua thành phầm để giữ chân bạn đọc mang đến cuối bài xích viết.
Ngoài ra, việc bổ sung thêm vào bài quảng cáo lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn nói mang đến họ biết họ buộc phải phải làm cái gi tiếp theo hoàn toàn có thể tăng đáng kể CTR (click through rate), tỷ lệ tương tác và xác suất chuyển đổi, cũng hoàn toàn có thể giúp bớt đáng kể CPM.
Facebook cung cấp nhiều tùy chọn cho các nút CTA mà bạn cũng có thể thêm vào quảng bá như “Mua ngay, mày mò thêm, Đăng ký, sở hữu xuống,…” Nếu bạn có nhu cầu nhanh gọn và dẫn ngay fan xem cho với thứ họ yêu cầu mua, hãy sử dụng nút CTA là “Shop Now”. Nếu bạn muốn trở nên tinh tế và sắc sảo hơn và thu hút người tiêu dùng tương tác các hơn, hãy thử nút “Tìm hiểu thêm”.
Starseed Asia5.4. Quảng cáo xuất hiện quá nhiều
Một nguyên nhân để cho CPM vào Facebook Ads tăng dần mà ít người để ý, đó là “tần suất” xuất hiện thêm quảng cáo”.
Quảng cáo xuất hiện quá ít, đang khiến quý khách hàng không ghi nhớ được bạn là ai, sẽ bán thành phầm gì. Tuy thế nếu tần suất quảng cáo của bạn quá cao, nó tất cả thể ban đầu “trông tương tự spam” với gây khó chịu cho khách hàng hàng. Và, lúc họ chấm dứt phản hồi quảng cáo của bạn, Facebook cho rằng quảng cáo không liên quan khiến CPM tăng lên.
Giải pháp:
Giải pháp dễ dàng và đơn giản nhất chính là điều chỉnh tần suất lộ diện của quảng cáo bằng phương pháp đặt số lượng giới hạn tần suất. Đây là luật lệ của quảng bá Facebook. Facebook sẽ auto giảm ngân sách của chúng ta khi quảng cáo của khách hàng đạt đến gia tốc giới hạn mà bạn đã đặt.

Tuy nhiên việc đặt gia tốc xuất hiện có thể gây ảnh hưởng đến tổng số bạn tiếp cận. Vày vậy, có một phương án khác bạn cũng có thể làm sẽ là thường xuyên biến đổi mẫu quảng cáo của mình để không gây nhàm chán.
Thay đổi hình ảnh: bạn cũng có thể đổi một hình ảnh mới hoặc hoàn toàn có thể thực hiện đầy đủ thay đổi nhỏ tuổi như sử dụng màu không giống trong quảng cáo hoặc thêm bớt các yếu tố trong hình ảnhThay thay đổi thông điệp của bạn: Truyền đạt các giá trị không giống nhau bằng các quảng cáo khác nhau. Ví dụ: Khi truyền thông về khóa huấn luyện và đào tạo Digital Foundation, TM có thể sử dụng một quảng bá để nói đến việc khóa huấn luyện sẽ dạy trọn vẹn về các digital platforms không giống nhau, trong những khi một quảng bá khác nói cách khác về value cung cấp kiến thức gốc rễ digital để làm việc cùng với agency.
5.5. Lựa chọn sai thời khắc quảng cáo
CPM cũng phụ thuộc vào nhiều vào giá đấu thầu tại thời điểm chạy quảng cáo.
Ví dụ: trong một năm, có không ít thời điểm “người người nhà nhà” chạy pr như black Friday, Noel, Valentine,… yêu cầu chạy pr tăng mạnh, trong khi số vị trí hiển thị quảng cáo bao gồm giới hạn, khiến cho giá thầu truyền bá bị đẩy lên cao. Điều này đồng nghĩa với bài toán CPM cũng sẽ “cao bất tỉnh ngưởng” vào phần nhiều khoảng thời hạn này.
Giải pháp:
Trên thực tế, vì sao này không tới từ doanh nghiệp mà tới từ yếu tố thị trường, điều duy nhất bạn cũng có thể làm đó là theo dõi tiếp giáp sao các thời điểm chạy quảng cáo trong năm để mang ra những điều chỉnh phù hợp.
Vào thời khắc những cơ hội lễ, sale, nhiều người dân cùng chạy, CPM “đắt”, nếu như mục tiêu của doanh nghiệp là tăng mạnh doanh số, chúng ta cần gật đầu chi dũng mạnh tay hơn. Còn nếu phương châm chỉ là gia hạn hiện diện, bạn cũng có thể điều chỉnh lại gia tốc quảng cáo của mình cho hợp lý, nhằm mục tiêu giới hạn giá cả quảng cáo.
Vào thời gian ít người quảng cáo, ví dụ thời gian trong đầu năm mới Nguyên Đán, khi CPM “rẻ”, chúng ta cũng có thể tranh thủ đẩy mạnh chi tiêu cho quảng cáo nhằm tăng sự hiện hữu của mình.
Ngoài ra, Facebook cũng có thể có một tài liệu lí giải về các yếu tố tác động đến CPM bạn có thể tham khảo thêm.
Tạm kết
CPM là chỉ số quan liêu trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo. Chỉ khi làm rõ những lý do dẫn đến chi phí hiển thị pr “bị đội lên”, chúng ta mới hoàn toàn có thể đưa ra được phần đa điều chỉnh hợp lý và phải chăng để cải thiện tình hình, đem đến doanh thu đến doanh nghiệp.
Các chỉ số đo lường và tính toán quảng cáo luôn đưa ra insight giúp cho bạn nhìn ra vấn đề tác dụng của các campaign ad: vày sao CTR cao tuy nhiên Conversion Rate thấp, điều gì khiến cho CPC giảm,… nếu như khách hàng mong muốn tò mò về tứ duy biến hóa và cách khai thác data giúp về tối ưu quảng cáo, tham gia khóa học Digital Performance trên Tomorrow Marketers ngay nhé!

Bài viết được soạn bởi Tomorrow Marketers, vui tươi không xào nấu dưới phần lớn hình thức!