Cũng kiểu như như bất kỳ một ngành nghề như thế nào khác luôn thường đi kèm theo hầu hết kỷ luật, quy tắc, thì với thiết kế đồ họa cũng vậy, bạn cũng trở thành có một số trong những quy tắc mà không khi nào nên phá đổ vỡ nó. ở kề bên đó, người kiến tạo còn đề nghị trang bị thêm những nguyên lý về thiết kế nhằm nâng tầm sáng tạo, đem về sức hấp dẫn khác hoàn toàn cho sản phẩm/ cửa nhà của mình.

Bạn đang xem: Dàn trang tạp chí đẹp

Dưới đó là một số nguyên lý xây dựng để khiến cho layout đẹp cho tạp chí. Hãy lưu giữ rằng, tuy nhiên các nguyên lý xây dựng được trình bày riêng, dẫu vậy trên thực tiễn chúng thảng hoặc khi được sử dụng bóc biệt. Mức độ mạnh của những nguyên lý kiến thiết trong việc cải thiện tính thẩm mỹ và làm đẹp của layout vẫn nhân lên những lần nếu chúng được kết hợp với nhau một cách cẩn trọng.

1. Thừa nhận mạnh

Nguyên lý nhấn mạnh vấn đề (emphasis): Đối tượng quan trọng nhất trên trang phải nổi bật nhất, đối tượng đặc biệt tiếp theo phải nổi bật thứ hai, cứ như vậy tính đến các đối tượng người tiêu dùng khác. Bài toán nhấn mạnh các đối tượng đặc trưng nhất hỗ trợ một căn cơ để bạn cũng có thể xây dựng phần còn sót lại của layout, đây cũng là cách sớm nhất có thể để thu hút sự chăm chú của bạn xem vào thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.

*

Sử dụng gần như hình khối quánh biệt.Ví dụ: Layout phía bên dưới thu hút ánh mắt người xem khi triệu tập vào điểm thắt thân hình minh họa và đoạn chữ. Tất cả cùng hòa hợp lại tạo nên thành hình hình ảnh chiếc bọn guitar, từ đó thể hiện rõ rộng thông điệp người sáng tác muốn gởi gắm.

*

2. Tương phản

Sự nhiều chủng loại (variety) được ví như là gia vị của cuộc sống. Nguyên tắc tương làm phản (contrast) tuyên bố rằng: Các đối tượng trực quan lại trên một trang nên bao gồm sự minh bạch rõ ràng. Nguyên tắc này được sử dụng để tạo thêm tính đa dạng chủng loại trực quan mang lại layout, giúp đa số thứ trên trang không trở nên một màu, đơn điệu. Sự tương phản góp làm trông rất nổi bật vị trí nơi nguyên tắc nhấn mạnh dạn được áp dụng bằng cách tạo ra sự biệt lập trực quan liêu giữa các từ, nhiều từ với hình vẽ vật họa.

Chúng ta có thể sử dụng màu sắc để làm khá nổi bật hình hình ảnh và dìm mạnh các thông tin quan tiền trọng. Đỏ và vàng là hai màu sắc gây kích say mê thị giác, bọn chúng thường được áp dụng trong bối cảnh tín hiệu, đèn giao thông hoặc bên trên tờ rơi.

*

Tuy nhiên ví như trong thiết kế của chúng ta sử dụng không ít gam màu sắc thì những color đó sẽ góp phần làm rối loạn thị giác của bạn. Bởi vì thế, thực hiện ít màu đúng với mục đích thiết kế chính là điều quan trọng đặc biệt nhất. Có nhiều hướng sáng tạo để áp dụng màu sắc và độ tương phản của chúng trong những thiết kế:

Các gam màu như thể gam màu rét mướt (xanh lá cùng lam) với gam sắc nóng (đỏ, vàng, cam) và màu trung tính (trắng, đen), hòa trộn chúng lại cùng với nhau, điều chỉnh các thông số kỹ thuật của từng gam màu cùng rất độ tương bội phản của chúng tương xứng sẽ quyến rũ sự chú ý của thị giác.

*

Chỉ số màu: y hệt như gam màu, những chỉ số màu khác nhau được so sánh cùng nhau khiến cho hiệu ứng tuyệt vời và những giá trị tương đồng của color nổi bật hơn.

*

*

3. Cân nặng bằng

Nguyên lý thăng bằng (balance) tương quan tới cách sắp xếp các đối tượng người tiêu dùng trực quan liêu trên một trang để đã đạt được layout hài hòa và hợp lý và rõ ràng. Ý đồ sau sự cân bởi đó là tránh vấn đề kết tập những yếu tố vào thuộc một khu vực trên trang, bởi vì điều này rất có thể làm cho một trong những phần của trang trông dày đặc, quấy phá mắt. Một thành phần quan trọng đặc biệt trong nguyên lý cân bằng là học cách nhóm các thông tin đặc trưng lại với nhau một cách logic. Những yếu tố có liên quan với nhau nên được đặt cạnh nhau. Khi bước đầu nhóm thông tin, chúng ta cần cân bằng nhóm thông tin đó bởi một đối tượng người sử dụng hoặc nhóm tin tức khác ở một phần khác trên trang.

Xem thêm: Cách Lấy Lại Mật Khẩu Điện Thoại Khi Quên Mật Khẩu 2022, Thay Đổi Hoặc Đặt Lại Mật Khẩu Của Bạn

Ví dụ: David Salgado và Mariana Perfeito vẫn dàn trang quyển sách môt cách ngay ngắn bằng cách chừa khoảng cách ở thân và bao quanh mỗi phần thiết kế, tiếp đến nhóm phần chữ cùng phần hình ảnh lại thuộc nhau, khiến người xem dễ chịu và làm cho thiết kế cân nặng bằng.

*

Sự cân bằng còn đến từ những khoảng không được tạo nên một cách tất cả ý đồ:

*

4. Căn chỉnh

Căn chỉnh (alignment) là mối contact trực quan một trong những từ, hình vẽ vật dụng họa, ảnh, hình khối và mặt đường thẳng trên một trang khi các cạnh hoặc trục của bọn chúng được gióng trực tiếp với nhau. Hầu hết, những tác phẩm trong vượt trình xây cất được chỉnh sửa dưới khối hệ thống lưới, thỏa mãn nhu cầu đúng những quy cách thức của thị giác. Các nghệ sĩ đã bước đầu kỹ thuật sắp đến xếp từ khá nhiều thế kỷ trước và cho đến ngày ni vẫn được áp dụng một cách rộng rãi. Dưới đây là một vài tòa tháp điển hình:

*

Thay đổi có ngụ ý: phía trên cũng là 1 kỹ thuật khá thông dụng khi triệu tập nhấn mạnh bạo vào tin tức hoặc những hình hình ảnh quan trọng trong thiết kế. Sử dụng các hình dạng, các nét xen kẽ, lặp nét, hoặc các khoảng không gian trống để ráng đổi. Một sự đổi khác có ẩn ý là chúng chuyển đổi có thu xếp trước được căn chỉnh theo mặt hàng dọc, hàng ngang, một trong những khác được thu xếp theo khunh hướng chữ S hoặc chữ Z.

*

5. Lặp lại

Nguyên lý tái diễn (repetition): bài toán lặp lại những dòng, hình khối, ảnh, màu sắc, hoa văn và các yếu tố trực quan khác trên một trang để giúp tạo yêu cầu một kiến thiết thống nhất, đính thêm kết. Nếu như sử dụng nguyên lý lặp lại này một cách cẩn trọng còn rất có thể đem lại cảm hứng tinh tế có kiểm soát và điều hành cho xây đắp của bạn. Ngược lại, nếu quá lạm dụng, trang thiết kế sẽ lập cập trở đề xuất lộn xộn.

Ví dụ: Travel Magazine lặp lại những yếu tố khối tròn với nét chéo nhiều lần vào một layout với giữa các layout cùng với nhau tạo cho sự lắp kết chặt chẽ nhưng vẫn rất thoáng mắt.

*

6. Cái chảy

Dòng rã (flow) là những đường di chuyển về mặt hình ảnh và ngôn ngữ (visual & verbal path of movement) nhằm hướng mắt của bạn xem dõi theo một trang hoặc một chuỗi những trang. Để sử dụng công dụng nguyên lý này, các bạn phải sắp đến xếp các yếu tố trực quan lại trên layout một cách có chủ đích để tinh chỉnh cách thị giác của fan xem lướt qua. Để biết thêm nhiều tuyệt kỹ hơn nữa về chiếc chảy, hãy coi qua bài viết này nhé kiến thiết Principles: Master Compositional Flow và Rhythm.

*

7. Typographic

Trong một vài thi công thì typographic (nghệ thuật sắp đặt chữ trong in ấn) chính là một thành phần không thể thiếu. Typographic vào vai trò rất đặc biệt quan trọng tạo bắt buộc sức cuốn hút trong các tờ báo mỗi ngày hay các quyển tạp chí.

Trong một bài viết gồm bố phần quan tiền trọng:

Phần thứ nhất (Tiêu đề): tiêu đề của nội dung bài viết cần lựa chọn kiểu chữ cân xứng vì nó là phần đặc biệt quan trọng nhất trong xây đắp và là yếu tố thứ nhất thu hút người xem. Typography vẫn là xu thế rất được ưa chuộng, phần đông đường nét trong số con chữ được tận dụng triệt để vừa hoàn toàn có thể thay cầm hình minh họa, vừa làm rất nổi bật hơn title của bài viết. Những chữ cái được thương mến và thực hiện nhiều là S, C, G, F, J...

*

Phần sản phẩm hai (Đoạn giới thiệu): Ở phần này, yếu tố chữ rất cần được có đầy đủ nét tương đồng, thống tốt nhất giữa tiêu đề với thân bài bác của bài viết, điều này làm cho nội dung được liên kết chặt chẽ và lưu loát.

Phần thứ ba (Thân bài): Thân bài xích là ngôn từ chính của tất cả bài viết, chúng ta nên sử dụng những hình trạng chữ nhỏ, đơn giản và dễ dàng dễ chú ý để bạn xem đọc dễ hơn. Sử dụng những kiểu chữ nghiêng, đậm ở tầm mức tối thiểu. Chữ nhỏ tuổi hơn 8 point sẽ nặng nề đọc.

Để đọc hơn về các quy tắc sắp xếp chữ trong in ấn, bạn cũng có thể xem qua nội dung bài viết 20 Quy tắc kiến tạo không yêu cầu phá vỡ

Ngoài ra, thẩm mỹ sắp đặt chữ vào in ấn không chỉ có là tinh tế của nội dung bài viết mà nó còn phụ thuộc vào sự chọn lọc của giao diện chữ, loại chữ (sans-serif, serif, chữ viết tay hoặc chữ trang trí) cùng định dạng (bold, italic, small caps,…) rất có thể tạo nên hoặc hủy hoại thiết kế của bạn. Sử dụng những định dạng chữ cân xứng sẽ giúp cho thiết kế của công ty hấp dẫn và trí tuệ sáng tạo hơn, tạo thành những điểm nhấn thu hút quan trọng. Ví dụ: Atomicdust thi công bìa sách dưới đây sử dụng các typeface không giống nhau để tăng thêm sự tương phản. Trái ngược với giải pháp dùng chữ bao gồm chân truyền thống, ông sử dụng phong thái viết tay để tạo ra tiêu đề cuốn sách và nhấn mạnh vấn đề nó.