I. Google Smart Shopping là gì?

1. Giới thiệu về Google Smart Shopping

Google Smart Shopping (Quảng cáo bán buôn thông minh) là bề ngoài quảng cáo mới nhất trên căn nguyên Google. Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học để buổi tối ưu những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích đạt tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cao nhất. Hiệu quả của Google Smart Shopping vẫn được chứng minh giúp tăng đến:

*


Cụ thể, Google Smart Shopping sẽ hiển thị quảng cáo mang lại đúng phần đa người có tác dụng mua sản phẩm nhất, thay do chỉ nỗ lực tăng phạm vi tiếp cận người tiêu dùng hay tăng tương tác.

Với Google Smart Shopping, nhà bán hàng sẽ không nhất thiết phải viết quảng cáo mang đến từng sản phẩm của mình mà khối hệ thống sẽ tự tạo nên quảng cáo và triển lẵm chúng đến bạn dùng. Google sẽ sử dụng những thông tin về sản phẩm của khách hàng bao gồm:

Hình hình ảnh

Tiêu đề


Giá

Tên website

Địa chỉ cửa hàng (sẽ được Google update sau)

Có thể thấy, vẻ ngoài quảng cáo này đem lại cái nhìn rõ nét về sản phẩm hơn vẻ ngoài quảng cáo văn bản thông thường, từ đó thúc đẩy khách click vào xem sản phẩm và tải sắm.

*


2. Truyền bá Google Smart Shopping mở ra ở đâu?

Quảng cáo Google Smart Shopping tận dụng mạng phân phối đẩy đà của Google để hiển thị sản phẩm của người sử dụng đến khách hàng hàng. Cố thể, bạn sẽ thấy thông điệp hiển thị quảng cáo trên 4 kênh sau:

1. Google tìm kiếm (Google Search) bên trên 3 tab

Tất cả (All)

Hình ảnh (Image)

Mua tậu (Shopping)

2. Mạng hiển thị của Google (Google Display Network)

Cụ thể, đấy là các trang web sắm sửa hoặc tin tức to và là công ty đối tác của Google. Thông thường bạn vào những trang báo năng lượng điện tử như VnExpress, ZingNews,... Xem tin tức đang thấy những banner quảng cáo nằm bên cạnh nội dung bài viết hoặc được chèn vào giữa nội dung bài.

Bạn đang xem: Google smart shopping là gì

3. Gmail - căn nguyên email tiên phong hàng đầu Thế giới

4. Youtube - Trang web chia sẻ video đứng đầu 5 toàn cầu

*

Có thể nói, Google Smart Shopping là hiệ tượng kết vừa lòng giữa truyền bá hiển thị với remarketing. Chỉ lộ diện trước mắt người tiêu dùng khi họ mong muốn tìm gọi về sản phẩm là chưa đủ vì chưng khách có thể rời đi nhưng mà không mua bất cứ lúc nào. Google Smart Shopping giúp doanh nghiệp lớn “bám đuổi” khách hàng hàng bằng phương pháp xuất hiện tại ở hầu như nơi mà người ta truy cập trên Internet. Đặc biệt, tuy hiển thị cùng với độ rải rộng nhưng Google Smart Shopping chỉ tính tổn phí khi tất cả Khách quan tiền tâm và Click coi sản phẩm

Vậy làm giải pháp nào nhằm doanh nghiệp ban đầu với Google Smart Shopping? tò mò ngay tiếp sau đây 6 cách tự tiến hành Google Smart Shopping nhanh chóng.

II. 6 bước sẵn sàng để ban đầu ngay cùng với Google Smart Shopping.

1. Sinh sản website/ landing page cung cấp hàng

Để rất có thể triển khai Google Smart Shopping, trước hết bạn cần sở hữu một trang web hoặc landingpage cho sản phẩm của riêng rẽ mình. Lí vì chưng là vì, về bản chất Google sử dụng các dữ liệu sản phẩm đã được đăng mua trên Internet của bạn để chế tạo ra bảng chú dẫn cho công dụng tìm kiếm. Tức là Google đang ghi dấn URL thành phầm trên trang web hoặc landing page bán hàng của chúng ta và khi sản phẩm của khách hàng xuất hiện nay trong mục Google Smart Shopping thì những hình ảnh đó đã dẫn trực tiếp fan tìm kiếm thành phầm về trang bạn đăng bán. Google Smart Shopping chỉ với kênh tiếp thị và hiển thị sản phẩm, không phải một nền tảng dịch vụ thương mại điện tử. Nếu không có website hoặc landing page, chúng ta không thể tận dụng tác dụng này từ bỏ Google.

*

Để xây đắp website kinh doanh cho riêng mình, bạn có thể tham khảo căn nguyên website trên Haravan. Website đã tích hợp đủ mọi chức năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,...) để bán sản phẩm ngay. Kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki... Nhằm quản lý bán sản phẩm đa kênh tiện lợi và lớn mạnh vượt bậc. Haravan cũng mang về hơn 200 giao diện bắt mắt phù phù hợp với nhiều ngành nghề ghê doanh. Website thân mật với sản phẩm di động, chuẩn SEO, miễn chi phí hosting cùng băng thông không giới hạn giúp buổi tối ưu vận tốc tải trang để đem về trải nghiệm tốt nhất cho những người dùng.

2. Tạo thông tin tài khoản Google Merchant Center

Để sản phẩm của công ty được mở ra trên công dụng tìm kiếm của Google Smart Shopping, chắc chắn rằng việc mà bạn phải làm sẽ là tạo tài khoản Google Merchant Center. Mặc dù nếu bạn đã sở hữu website tại Haravan, Haravan sẽ tự động đăng ký và tạo thông tin tài khoản Google Merchant Center cho bạn. Nếu bạn muốn tự tạo tài khoản cho mình, thì đây là những bước bạn cần làm.

Bước 1: Điền đối kháng đăng ký

*

Bước 2: Đọc kĩ các lao lý và quy định

Sau khi đọc xong các luật pháp và qui định từ Google, chọn ô “Tôi đồng ý...” trường hợp bạn đồng ý và cuối cùng chọn “Tiếp tục”.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn lựa cách Google liên hệ với các bạn về những vấn đề tương quan đến Merchant Center.

*

Bước 3: sàng lọc chương trình ưa thích hợp

Sau khi sẽ hoàn tất, chọn “Tiếp tục”.

*

Bước 4: sinh sản và khởi động tài khoản

Google được đặt theo hướng dẫn chi tiết cách khởi động tài khoản trong trang cuối của tiến trình đăng ký. Khi đã rứa rõ, hãy chọn “Tạo tài khoản” với bạn đã có được tài khoản Google Merchant Center mang đến các hoạt động trên Google Smart Shopping.

*

3. Xác minh quyền sở hữu website.

Để hiển thị sản phẩm trên Google, bạn phải xác minh mình đang sở hữu website và chứng thực quyền sở hữu website này cho thông tin tài khoản Merchant Center vừa sinh sản ở cách 2.

- Xác minh bằng tài khoản Google Analytics.

- Xác minh bằng Tag Manager.

- Xác minh bằng thẻ/tệp HTML.

Với ao ước muốn giúp đỡ mọi Nhà bán sản phẩm có thể xác minh quyền mua website một bí quyết nhanh chóng, họ sẽ sử dụng cách số 3 - xác minh bằng thẻ HTML.

Bước 1: Vào tài khoản Google Merchant Center > tin tức doanh nghiệp > website > chọn “Tôi gồm quyền truy vấn vào máy chủ của mình” > lựa chọn “Thêm thẻ HTML vào trang chủ”.

*

Bước 2: Sao chép (copy) đoạn mã nhưng Google vừa cung cấp.

*

Bước 3: quay trở về website, lựa chọn phần tùy chỉnh theme đến trang chủ. Xác minh phần

thường nằm tại đoạn trên thuộc > Chèn thẻ meta các bạn vừa xào luộc ở bước 2 vào sau thẻ mở

hoặc trước thẻ đóng

:

*

Bước 4: tảo lại screen Merchant Center với bấm “XÁC MINH URL”. Nếu như xác minh thành công, tâm lý xác minh đang được update ngay tức khắc.

*

Lưu ý: Để giữ lại trạng thái được xác minh, vui mừng không xóa thẻ meta, ngay lập tức cả sau thời điểm URL của doanh nghiệp đã được xác minh.

Xem thêm: Kết Quả Hình Nền Máy Tính 3D Chất Lượng Cao Cho Máy Tính, Laptop, Điện Thoại

4. Bổ sung chính sách thay đổi trả, bảo mật & vận chuyển:Nhằm bảo đảm quyền lợi cho quý khách hàng khi buôn bán thông qua nền tảng của bản thân mình Google yêu cầu Nhà bán sản phẩm thông báo cụ thể cho các cơ chế quan trọng như: đổi trả, bảo mật dữ liệu (HTTPS), vận chuyển, ….Vì thế đây là các cơ chế mà chúng ta cần cung ứng đến quý khách hàng khi mong tham gia vào cuộc chơi này. Và ở đây chúng ta cần cân nhắc 03 cơ chế quan trọng nhất:1. Cơ chế đổi trảGoogle ko yêu ước Nhà bán sản phẩm hỗ trợ bao test dùng thử cho các sản phẩm đã mua. Nên các bạn không bắt buộc quá băn khoăn lo lắng về cơ chế này, nếu bạn không cung cấp đổi trả sản phẩm hãy thông báo với khách hàng một cách ví dụ nhé.Để lập cập được Google xét chú ý sản phẩm, bạn hãy đặt chính sách đổi trả ở đoạn dễ nhận biết nhất. Như bên dưới chân website vào ví dụ tiếp sau đây chẳng hạn:
*
2. Chế độ vận chuyểnVới chính sách vận chuyển, Google yêu ước bạn hỗ trợ trải nghiệm buôn bán công bởi cho những khách hàng. Và vấn đề đó được bộc lộ qua danh sách cung cấp giao mặt hàng của bạn.Nếu chúng ta chỉ cung cấp giao hàng cho các tỉnh/thành phố béo như tp.hcm hay thủ đô thì kỹ năng cao thành phầm của các bạn sẽ không được Google kiểm duyệt. Chính vì thế hãy cung cấp trải nghiệm đồng hóa cho tất cả người tiêu dùng bạn nhé.
*
Google thường kiểm tra vấn đề này (bằng bot hoặc người xét duyệt) thông qua chế độ giao sản phẩm hoặc ngôi trường tỉnh/thành trong trang check-out buộc phải hãy cung cấp tin một cách không thiếu thốn nhé.3. Bảo mật thông tin dữ liệuGoogle khích lệ Nhà bán sản phẩm có nhiệm vụ hơn với tin tức khách hàng. Vì thế giao thức bảo mật thông tin HTTPS là yêu cầu khi hy vọng được Google kiểm duyệt sản phẩm thành công.

Trên đây là 03 thành tố bao gồm trong câu hỏi xét duyệt sản phẩm của Google, hãy nỗ lực thỏa những điều khiếu nại này trước khi nhất quán sản phẩm của người tiêu dùng lên Merchant Center nhé.

5. Tạo list dữ liệu thành phầm cần đồng bộ.

Sau khi tạo và xác minh dứt tài khoản Google Merchant Center, việc tiếp theo sau Nhà bán hàng cần có tác dụng là đồng bộ thông tin sản phẩm từ website chính lên Merchant Center. Và Google đã dùng dữ liệu này để reviews sản phẩm của khách hàng đến đúng những người dân đang tra cứu sản phẩm.

Hiện tại chúng ta có thể thêm từng sản phẩm riêng lẻ hoặc thêm nhiều thành phầm bằng những cách sau đây:

- dùng Google Sheet để update dữ liệu sản phẩm.

- Sử dụng các giao thức http, https, ftp, hoặc sftp để update theo thời hạn được tùy chỉnh thiết lập sẵn, bên trên một website chứa dữ liệu.

- cài lên tệp chứa dữ liệu thành phầm từ lắp thêm tính của người tiêu dùng thông qua SFTP, FTP, Google Cloud Storage hoặc sở hữu lên thủ công.

- content API là địa điểm Google được cho phép các công ty công nghệ như Haravan cho phép người dùng đồng bộ thông tin thành phầm từ trang web một giải pháp tự động.

*

Trong phạm vi bài viết này, họ sẽ áp dụng Google Sheets để cập nhật dữ liệu sản phẩm của bản thân lên Google Merchant Center.

Bước 1: Chọn tab “Sản phẩm” > “Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm” > chọn “Quốc gia” và “Ngôn ngữ” bạn có nhu cầu hướng đến > lựa chọn mục “Google Sheets” cùng đặt tên mang đến nguồn cung cấp như bên dưới > Bấm Tiếp tục:

*

Bước 2: nếu như khách hàng chưa chế tác nguồn cung cấp nào trước đó thì chọn “Tạo bảng tính Google new từ bản mẫu” để giúp bạn không vứt bỏ thông tin thành phầm mà Google yêu thương cầu. Sau đó bấm “Tạo nguồn cấp cho dữ liệu” nhằm Google tạo tài liệu mẫu:

*

Bước 3: Tại cách làm nhập bấm “Mở” nhằm thêm thông tin sản phẩm cho nguồn cấp tài liệu vừa tạo:

*

Google yêu mong Nhà bán sản phẩm cung cấp những thông tin về thành phầm như:

- Id

- Tiêu Đề (Là tên thành phầm mà bạn muốn thể hiện)

- tế bào Tả (Mô tả sản phẩm, chỉ bao gồm text)

- link (Trang đích sản phẩm)

- chứng trạng (mới,đã được tân trang,đã qua sử dụng)

- Giá

- Còn mặt hàng (in stock , out of stock , pre order <đặt mặt hàng trước>)

- links Hình Ảnh (URL hình hình ảnh chính của sản phẩm)

- Nhãn Hiệu

- Danh mục thành phầm của Google (Lựa chọn đúng danh mục để Google phát âm đúng thông tin sản phẩm. Link danh mục xem trên đây

Bước 4: Sau lúc điền không thiếu thông tin về sản phẩm trên tệp tin Google Sheet, trở lại giao diện Google Merchant Center > Nhấp vào tên “Tên nguồn cung cấp dữ liệu” > tại tab “Đang xử lý” bấm “Tìm hấp thụ ngay”:

*

Bước 5: Nếu sản phẩm của bạn không vi phạm chế độ thì Google mất trường đoản cú 3-5 ngày để xét chuyên chú sản phẩm.

*

Nếu có vấn đề về mặt hàng, nguồn cấp cho hay thông tin tài khoản Google đã thông báo cho chính mình lý bởi để mau lẹ khắc phục.

Nếu bạn xây dựng website với căn cơ Haravan tức thì từ cách 1, bạn cũng có thể bỏ qua cách 2 -3 - 4 - 5. Bạn chỉ cần cấp quyền mang đến Haravan (trên thông tin tài khoản Gmail) để chế tạo Google Merchant Center cùng tạo thông tin tài khoản Google Ads (nếu chạy quảng cáo). Khối hệ thống Haravan sẽ tự động hóa đồng bộ tin tức sẵn gồm từ website để hoàn thiện những thao tác trên đến bạn.

6. Buổi tối ưu hình hình ảnh sản phẩm

Ngoài những vấn đề về tài khoản, nhà bán sản phẩm cũng cần chú ý tối ưu hình ảnh sản phẩm ngay từ bây giờ. Google tôn vinh tính thẩm mỹ và ảnh sản phẩm của công ty là yếu đuối tố quan trọng đặc biệt nhất trong danh sách xuất hiện trên Google Smart Shopping. Gần như bức ảnh này cũng là nguyên nhân để quý khách đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm nào nhằm bấm vào, thành phầm nào nhằm mua. Google biết điều này và để sở hữu đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thiết lập hàng giỏi nhất, Google vẫn không được cho phép các lăng xê có hình ảnh kém quality xuất hiện nay trên danh sách.

Chính vì chưng vậy, nhằm trở nên rất nổi bật giữa những đối thủ, sản phẩm của bạn cần hiển thị thật đẹp mắt mắt, chuẩn xác và chăm nghiệp. Phần đa hình hình ảnh sai kích thước, font nền tính phức tạp hay quality kém sẽ không còn thể mang lại traffic về trang thành phầm của bạn.

*

Kết quả tra cứu kiếm trên google Smart Shopping lúc tìm tìm với Google.

Google hay xuyên tiến hành kiểm tra unique và sẽ không còn ngần hổ thẹn đình chỉ đối với các thông tin tài khoản không thỏa mãn nhu cầu đúng yêu ước về chất lượng từ Google. Vị vậy, ảnh sản phẩm kém chất lượng sẽ không chỉ tác cồn xấu đến lợi nhuận mà thậm chí còn còn khiến bạn bị Google “cho ra đảo”. Haravan sẽ tiếp tục gửi một nội dung bài viết sâu hơn về phương thức tối ưu hình ảnh sản phẩm.

Như vẫn giới thiệu, khi xây cất website sale với Haravan, Haravan sẽ auto đăng ký và tạo thông tin tài khoản Google Merchant Center mang đến bạn. Cùng với đó, việc tạo tài khoản Google Ads, đồng bộ sản phẩm tự website lên Google Merchant Center và một loạt những thao tác tiếp nối đều được rút ngắn. Nhà bán sản phẩm chỉ cần có 1 list sản phẩm chuẩn và bắt tay cấu hình thiết lập chiến dịch truyền bá Google Smart Shopping ngay. Thay vày tốn 1-2 tuần cho cục bộ việc chuẩn bị, Haravan sẽ rút ngắn thời gian chỉ còn lại 3-4 ngày.

*
Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, Haravan cung cấp các nhà nhỏ lẻ triển khai Google Smart Shopping trọn vẹn miễn phí.

Tham khảo thêm về giải pháp triển khai Google Smart Shopping tại: haravan.com/growretail