yduocpnt.edu.vn xin reviews với các bạn học sinh lớp 11 về người sáng tác tác phẩm người trong bao (Sê-khốp) gồm không thiếu thốn những văn bản chính đặc biệt nhất của văn bản Người vào bao (Sê-khốp) như sơ lược về tác giả, tác phẩm, bố cục, nắm tắt, dàn ý, so sánh .... Mời chúng ta theo dõi:
Người trong bao - Ngữ văn lớp 11
I. Tác giả người trong bao
a. Tiểu sử
- An-tôn Páp-lô-vích Sê-khốp (1860-1904) là đại biểu lớn ở đầu cuối của văn học lúc này Nga chũm kỉ XIX, nhà cải tiến thiên tài về nhì thể nhiều loại truyện ngắn cùng kịch nói
- Ông xuất tân trong gia đình mua sắm nhỏ tại thị xã Ta-gan-rốc mặt bờ bờ đại dương A-dốp
- Sau khi xuất sắc nghiệp đại học Y, Sê-khốp vừa làm chưng sĩ nông làng mạc vừa viết báo, viết văn mặt khác tham gia nhiều công việc xã hội , giáo dục, văn hóa
b. Sự nghiệp văn học
- các tác phẩm chính:
+ truyện ngắn với vừa: Anh bự và anh gầy, con kì nhông, chống số 6, Đồng cỏ,....
Bạn đang xem: Kịch bản người trong bao
+ kịch nói: Hải âu, bố chị em, vườn cửa anh đào,....
- Đặc đặc điểm tác:
+ tập trung lên án một cách nghiêm khắc cơ chế xã hội bất công, thói ác độc và cuộc sống có hại của các kẻ làm việc trong đám cường quyền cơ hội bấy giờ
+ phê phán sự bất lực của giới trí thức, đồng cảm, trân trọng bạn lao hễ nghèo
+ thể hiện ý thức mãnh liệt vào tương lai của quần chúng và giang sơn Nga
Bài giảng Ngữ Văn 11 fan trong bao
Quảng cáo
II. Ngôn từ tác phẩm fan trong bao



III. Mày mò chung về tác phẩm bạn trong bao
1. Bố cục tác phẩm người trong bao
- Mở truyện: cuộc trò truyện sinh hoạt gần đơn vị kho giữa chưng sĩ thú y với thầy giáo
- Thân truyện: chân dung cùng tính cách nhân thứ Bê-li-cốp
- Kết truyện: nhấn xét của bác sĩ thú y- người nghe truyện
2. Cầm tắt tác phẩm người trong bao
Tóm tắt bạn trong bao (mẫu 1)
Câu chuyện kể về kiểu cách sống thu bản thân của Bê-li-cốp hay đó là của thành phần trí thức Nga cuối cầm cố kỉ XIX. Nhân vật dụng là bài học để thức tình giới trí thức thời gian bấy giờ.
Tóm tắt tín đồ trong bao (mẫu 2)
Lối sinh sống thu mình nhát nhát, bạc bẽo nhược, bảo thủ, ích kỉ của Bê-li-cốp. Trường đoản cú đó, mẩu truyện muốn thức tỉnh đều người: “Không thể sinh sống mãi như vậy được”. Nhân thiết bị là bài học kinh nghiệm để thức tình giới trí thức dịp bấy giờ.
Tóm tắt bạn trong bao (mẫu 3)
Bê-li-cốp là một trong những giáo viên dạy tiếng Hi Lạp sinh sống thành phố nhỏ dại nước Nga, ông lừng danh với phong thái ăn mặc hết sức đặc biệt. Quanh năm ông phần nhiều đi giầy cao su, gắng ô và luôn luôn đề xuất mặc thêm áo bành tô ấm cốt bông. Ông luôn để phần đa dụng cụ cá thể của mình vào một cái bao. Bê-li-cốp mong ước thu mình vào trong một cái vỏ, làm cho mình một vỏ bọc để phân làn bảo vệ bạn dạng thân không phải chịu những ảnh hưởng, ảnh hưởng từ mặt ngoài. Vị nó là cuộc sống thường ngày khiến Bê-li-cốp cảm thấy khó tính và lo lắng vì vậy, ông luôn có ý nghĩ ko thực, luôn luôn ngợi ca thừa khứ, mơ mòng về hầu hết thứ không tồn tại. Ngay cả ý nghĩ về ông cũng sợ có bạn biết được, ông luôn luôn cố giữ như chứa giấu vào bao. Bê-li-cốp bao gồm thói quen thuộc rất kì quặc đó là đi hết nhà các giáo viên thuộc dạy. Đến ngẫu nhiên nhà nào, ông cũng kéo số chỗ ngồi rồi chẳng nói ngẫu nhiên điều gì, chỉ nhìn bao bọc như sẽ tìm kiếm vật dụng gì đó, khoảng tầm một giờ đồng hồ sau thì ông ra về. Người nào cũng sợ ông, từ giáo viên mang lại hiệu trưởng, hiệu phó. Tuy sống cô đơn, một mình, nhưng mà ông cũng nghĩ đến việc sẽ cưới vợ. Và tín đồ đó là Va-ren-ca, là chị gái của Cô-va-len-cô, giáo viên trẻ new ra trường. Có bạn đã gửi mang đến Bê-li-cốp một tranh ảnh châm biếm. Ngày công ty nhật hôm sau, Bê-li-cốp chứng kiến cảnh hai bà mẹ Va-ren-ca phóng xe cộ vút qua khiến Bê-li-cốp vô cùng quá bất ngờ và hoảng hốt. Buộc phải tối hôm đó, Bê-li-cốp đã đi vào nhà Va-ren-ca nhằm góp ý hai bà mẹ họ. Hai fan họ gượng nhẹ nhau, Bê-li-cốp dọa sẽ report sự bài toán này với hiệu trưởng yêu cầu Cô-va-len-cô đã túm áo và xô mạnh khiến Bê-li-cốp ngã nhào xuống mong thang. Va-len-ca cười lớn, có tác dụng Bê-li-cốp cảm xúc nhục nhã nhanh chóng trở về nhà. Một tháng sau, Bê-li-cốp qua đời, mọi tín đồ cảm thấy nhẹ nhõm tuy thế không thọ sau, lối sinh sống cũ đã trở lại vì tính cách của Bê-li-cốp đã tác động quá lớn so với mọi người.
3. Phương thức diễn tả tác phẩm bạn trong bao
- từ bỏ sự, miêu tả, biểu cảm
4. Thể một số loại tác phẩm fan trong bao
- Tác phẩm bạn trong bao (Sê-khốp) trực thuộc thể loại: Truyện ngắn
5. Ngôi kể
- Ngôi lắp thêm nhất
6. Giá chỉ trị văn bản tác phẩm người trong bao
- Qua hình tượng fan trong bao tác giả phê phán thâm thúy lối sống kém nhát, bạc bẽo nhược, thủ cựu và ích kỉ của một bộ phận tri thức Nga cuối cụ kỉ XIX
- Từ kia nhà văn khẩn thiết thức tỉnh phần nhiều người: tất yêu sống mãi như vậy được
7. Giá trị nghệ thuật tác phẩm người trong bao
- nghệ thuật và thẩm mỹ xây dựng nhân đồ vật điển hình, giọng kể lừ đừ dãi vừa giễu cợt cợt vừa châm biếm, mỉa mai, u buồn
IV. Dàn ý tác phẩm người trong bao
1. Chân dung nhân đồ dùng Bê-li-cốp
a. Hình thức bên ngoài
- Là gã bầy ông xấu xí, mắt nhỏ, khía cạnh choắt như phương diện chồn,...
- Lúc nào thì cũng đi giầy cao su, cầm ô cùng mặc áo bành tô ấm cốt bông
⇒ các thứ có thể phủ quanh hắn, góp hắn đậy mình
- các vật dụng các được để trong số những chiếc bao: Ô hắn nhằm trong loại bao, chiếc đồng hồ thời trang quả quýt cũng nhằm trong bao....và lúc rút chiếc dao nhỏ tuổi thì chiếc dao ấy cũng để trong bao. Cả bộ mặt.....dường như cũng ngơi nghỉ trong bao.
- Hắn không muốn nhìn, không thích nghe, không muốn để cố gắng giới bên ngoài tiếp xúc vào con fan hắn⇒ chính là khát vọng thu mình hoàn hảo và tuyệt vời nhất mãnh liệt của hắn
- trong cả ý suy nghĩ hắn cũng cố gắng giấu vào vào bao, không khi nào hắn có chủ kiến trước sự việc to nhỏ nào
⇒ Chân dung Bê-li-cốp điển hình nổi bật cho kiểu tín đồ cố thu bản thân vào trong mẫu vỏ, một sản phẩm bao rất có thể ngăn cách đảm bảo an toàn hắn ngoài những tác động bên ngoài
b. Tính phương pháp Bê-li-cốp
- Nhút nhát, tởm sợ cuộc sống thường ngày hiện tại nhưng lại lại tụng ca quá khứ, ngợi ca những gì chưa khi nào có thực
- Chỉ ưa thích sống với mọi cái ví dụ như thông tư, chỉ thị và cảm thấy rầu rĩ trước hồ hết chuyện phạm luật khuôn phép, trái với lẽ thường ⇒cách sinh sống giáo điều, rập khuôn như cái máy vô hồn
- thời điểm nào cũng lo lắng sợ hãi (điệp khúc nhỡ lại xảy ra chuyện gì cho biết thêm hắn luôn luôn tự suy diễn, tự sinh sản nỗi sợ cho mình)
- Tính cách kì quái của hắn còn miêu tả qua sinh hoạt với đời sinh sống tình cảm
- Một con tín đồ hèn nhát, cô độc giáo điều, luôn luôn thu mình trong vỏ quấn lại cảm xúc hài lòng thỏa mãn với lối sống thủ cựu của mình. Anh ta tự nguyện, từ giác vâng lệnh lối sống đó, chẳng cảm nhận được cách biểu hiện ghê sợ, đáng ghét của mọi tín đồ với mình
⇒ Bê-li-cốp tự đắm chìm trong vượt khứ, thu mình một cách cô độc, tự có tác dụng khổ mình với mọi tín đồ xung quanh
c. Lối sinh sống của Bê-li-cốp ảnh hưởng tới mọi tín đồ xung quanh
- Mọi fan sợ hắn sợ hãi nói to, sợ gởi thư, sợ làm quen, sợ đọc sách, giúp sức người nghèo, dạy dỗ học chữ,... Hắn đã kiềm chế cả trường, cả mọi bạn xung quanh suốt 15 năm dẻo dẳng
- Kô-va-len-cô ghét cay ghét đắng Bê-li-cốp. Anh bị hắn chỉ trích là sống buông thả không rất có thể thống khi diện áo thêu ra đường, đi ko kể phố nạm theo sách này sách nọ , lại còn cưỡi xe đạp điện khi chưa có chỉ thị nào mang đến phép. Anh sẽ to giờ đồng hồ với hắn, đẩy hắn bổ xuống mong thang
- ngay trong khi hắn chết rồi lối sống đó vẫn tồn tại dai dẳng do hắn thay mặt đại diện cho một loại người điển hình đang sống thọ trong thôn hôi cơ hội ấy
- thái độ thận trọng, đa nghi khiến cho hắn luôn luôn xét nét hành động của phần đa người
2. Ý nghĩa xã hội của nhân vật nổi bật Bê-li-cốp
- Chân dung ý thức của nhân vật này có tính hóa học khái quát, tiêu biểu cho lối sinh sống ích kỉ thu mình vào vào bao của một phần tử trí thức đương thời
- người sáng tác phê phán khỏe khoắn kiểu tín đồ trong bao, lối sống trong bao bởi nó là hiện nay tượng tiêu cực ngăn cản cách tiến của buôn bản hội. Thông điệp mà tác giả muốn gửi tặng mọi người là hãy thay đổi cuộc sống cũ kĩ, hãy sống và cống hiến cho ra sống
- tác giả ngầm khẳng định kiểu người trong bao ấy thì sống tương tự như chết. Chỉ tất cả cuộc giải pháp mạng thực sự văn minh mới xóa không còn được lối sống ích kỉ ấy
3. Nghệ thuật
- Nhân trang bị trong mẩu truyện đồng thời là bạn kể chuyện ở ngôi vật dụng nhất. Tác giả giữ ngôi thứ cha kể lại câu chuyện của Pu-rơ-kin làm cho tăng tính chân thực khách quan cho câu chuyện
- Giọng nói trầm tĩnh, bình thản, rõ ràng nhưng bên phía trong đầy trăn trở, bức xúc
- xuất bản nhân đồ vật vừa ví dụ vừa khái quát, tính các nhân vật kì dị mà vẫn chân thực
- Hình ảnh cái bao, lời nói lặp đi tái diễn của nhân vật: Nhỡ lại xẩy ra việc gì thì sao có giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao
V. Một trong những đề văn bài bác Người vào bao
Đề bài:Phân tích truyện ngắn bạn trong bao của Sê-khốp.
Bài văn mẫuPhân tích truyện ngắn người trong bao của Sê-khốp.
A.P.Sê-khốp (1860 – 1904) xuất thân xuất phát điểm từ một gia đình bán buôn nhỏ bên bờ biển cả A-dốp, miền nam nước Nga. Ông xuất sắc nghiệp Đại học Y khoa, vừa làm bác bỏ sĩ nông làng mạc vừa viết văn, viết báo cùng tham gia các vận động giáo dục, văn hóa, xóm hội. Sê-khốp đã gồm những thay đổi táo bạo về thẩm mỹ và nghệ thuật viết truyện ngắn và kịch, ông sẽ để lại mang lại đời hơn 500 thành quả mà nội dung thường chuyển phiên quanh những vấn đề có chân thành và ý nghĩa xã hội và ý nghĩa sâu sắc nhân đạo sâu sắc. Sê-khốp được trao phần thưởng Puskin năm 1887 cùng được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm kỹ thuật Nga năm 1890. Ông được tôn vinh là đơn vị văn béo của nền văn học Nga cầm cố kỉ XIX.
Truyện ngắn fan trong bao sáng tác năm 1898, trong thời gian Sê-khốp an dưỡng ở thành phố l-an-ta. Làng mạc hội Nga đương thời đang ở tình trạng thuyệt vọng và ngạt thở bởi bầu không khí chuyên chế nặng nề nề. Môi trường thiên nhiên ấy đang đẻ ra đa số kiểu tín đồ kỳ quái mà Bê-li-cốp là 1 nhân vật điển hình nổi bật đặc sắc ở trong nhà văn Sê-khốp vào tác phẩm người trong bao.
Qua truyện ngắn này, Sê-khốp phê phán mạnh khỏe kiểu “người trong bao”, “lối sống trong bao” cùng tai hại của nó đối với hiện tại cùng tương lai nước Nga; đồng thời lưu ý và kêu gọi mọi fan cần phải đổi khác cách sống, cần thiết sống khoảng thường, yếu nhát, ích kỉ, vô vị và bảo thủ mãi như thế.
Truyện kể về Bê-li-cốp, một gia sư trung học dạy tiếng Hi Lạp gồm có cuộc sống và tính giải pháp dị thường. Anh ta luôn sốt ruột cho phải không khi nào dám biểu thị ý nghĩ của chính mình trước tín đồ khác. Để tạo xúc cảm an toàn, Bê- li-cốp đi giầy cao su, đậy ô, mang áo bành tô cốt bông, đeo kính đen, kéo cổ áo lên cao giấu kín đáo mặt. Trong chiếc vỏ quấn lỉnh kỉnh đó, anh ta thấy lặng tâm.
Bê-li-cốp say mê với tôn sùng thừa khứ đến hơn cả cực đoan. Theo ông ta thì giờ đồng hồ Hi Lạp cổ là một trong ngôn ngữ tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn hết thảy, nhờ vào nó nhưng mà anh ta hoàn toàn có thể trốn tránh hiện nay thực. Thói quen của Bê-li-cốp là mang đến nhà các giáo viên thuộc trường, tự kéo ghế cùng ngồi tĩnh mịch khoảng một giờ đồng hồ rồi về. Đó là biện pháp anh ta gia hạn quan hệ đồng nghiệp. Khi đi ngủ, anh ta thường đóng góp cửa kín đáo mít rồi kéo chăn quấn đầu tuy nhiên trời siêu nóng, bởi sợ nhỡ có vấn đề gì xẩy ra thì sao?
Bê-li-cốp định ngỏ lời mong hôn với Va-ren-ca, chị gái của một thầy giáo trẻ mới về trường. Tất cả kẻ nào này đã vẽ bức tranh châm biếm về chiếc chữ Một kẻ yêu thích tình rồi gửi cho Bê-li-cốp. Hôm sau, anh ta quá bất ngờ khi nhìn thấy hai mẹ Va-ren-ca và Cô-va-len-cô phóng xe đạp rất nhanh ngoài đường nên quyết định sẽ góp ý với họ. Cô-va-len-cô cáu giận cự lại và đẩy Bê-li-cốp té lộn nhào xuống ước thang, đúng vào khi Va-ren-ca đi đâu về. Va-ren-ca nhận thấy cảnh đó và chứa tiếng cười cợt nhạo báng.
quay trở lại nhà, Bê-li-cốp vừa buồn phiền vừa nhục nhã. Anh ta quấn chăn kín đáo mít và nằm lạng lẽ trên giường, ai hỏi gì thì đưa ra đáp không hay có. Một tháng sau thì anh ta chết.
loại bao hay được dùng để làm gói, đựng vật dụng vật, sản phẩm hóa, có hình túi hoặc hình hộp. Sê-khốp đã phát triển thành nó thành một hình tượng nghệ thuật giàu chân thành và ý nghĩa ngụ ngôn trong thành quả của mình. Mẫu bao được tác giả nhắc đến những lần cùng gắn chặt với nhân trang bị Bê-li-cốp. đơn vị văn đã cần sử dụng hình ảnh cái bao để nói về lối sống, tính bí quyết của Bê-li-cốp và hơn thế, ông đề cập mang đến kiểu “người trong bao”, “lối sống trong bao”, một kiểu bạn và lối sống phổ cập trong tầng lớp trí thức Nga cuối cố gắng kỉ XIX. Đây là vụ việc có ý nghĩa xã hội thâm thúy của tác phẩm.
có thể khái quát con bạn và tính phương pháp của Bê-li-cốp bởi những hình ảnh, từ ngữ như nhát nhát, cô độc, thiết bị móc, giáo điều, thu mình trong “bao”, vào vỏ ốc và cảm giác yên tâm, nhất trí về lối sinh sống đó.
Chân dung Bê-li-cốp được tác giả biểu đạt và thể hiện bằng những đường nét vẽ thần tình. Chân dung kỳ quái ác ấy từ từ được vấp ngã sung, sơn đậm thêm, về hình thức, Bê-li-cốp “nổi tiếng” vì biện pháp phục sức không giống người: cặp kính đen đẩy đà che sát hết khuôn phương diện nhợt nhạt, queo quắt như mặt chồn, cái áo bành sơn cốt bông bẻ cổ đứng lên, lỗ tai nhét bông, chân đi giầy cao su… tất cả các thiết bị dụng thời điểm không sử dụng đến anh ta phần đông để trong bao.
Bê-li-cốp luôn tự tin và tự hào về kiểu cách sống “đúng mực” của mình. Anh ta ngạc nhiên và không thể gật đầu lối sống thoải mái và tự nhiên của bà mẹ Va-ren-ca; thực sự hoảng loạn khi có tín đồ dám vẽ tranh ảnh châm biếm chế giễu tình yêu của mình. Bê-li-cốp càng không hiểu biết nổi bởi sao anh chàng giáo viên Cô- va-len-cô lại rất có thể đối xử thô bạo, khiếm nhã với bản thân đến bởi vậy ?!
trái thật, Bê-li-cốp không hiểu nhiều gì về đồng nghiệp, về xã hội và cuộc sống đời thường xung quanh. Anh ta luôn luôn đắm ngập trong quá khứ, một trong những giáo điều cũ kỹ, lạc hậu, y như cặp kính black luôn trùm kín đôi mắt nhỏ. Bê-li-cốp quả thật là một con người lạc lõng, cô độc với kì quái, không thể nào hòa phù hợp với mọi người.
Bê-li-cốp luôn luôn trốn tránh cuộc sống đời thường hiện tại nhưng lại lại tôn bái và truyền tụng quá khứ. Anh ta tê mê tiếng Hi Lạp cổ cơ mà rất ít tín đồ biết với cho đó là thứ tiếng giỏi vời. Anh ta sống một biện pháp rập khuôn, cứng ngắc theo phần lớn thông tư, thông tư của cung cấp trên, của tổ chức chính quyền như một fan máy vô hồn và nhận định rằng chỉ những bài báo cấm đoán điều đó điều nọ mới là những cái rõ ràng. Bê-li-cốp sinh sống trong triệu chứng cô độc và luôn luôn luôn lo lắng, sợ hãi, sợ hãi tất cả. Khẩu ca cửa miệng: …sợ nhỡ lại xẩy ra chuyện gì thì sao? góp thêm phần khắc họa tính giải pháp nhút nhát đến cả lập dị của Bê-li-cốp.
tính tình kỳ quặc của Bê-li-cốp còn được đánh đậm qua thói quen cho nhà người cùng cơ quan ngồi yên như phỗng độ một tiếng rồi cáo từ. Anh ta nhận định rằng đó là phương pháp để duy trì mối quan liêu hệ giỏi với đồng nghiệp. Buồng ngủ của Bê-li-cốp cũng là một cái bao mập mang hình dáng của một chiếc hộp. Đêm đêm, anh ta đóng chặt toàn bộ cửa phệ cửa bé dại rồi trùm chăn kín đầu nhưng ngủ, tuy nhiên trời rét bức, ngột ngạt.
Bê-li-cốp từ bỏ coi lối sống của chính mình là “chuẩn mực” bắt buộc thỏa mãn, sử dụng rộng rãi với gần như gì cổ lỗ, lạc hậu. Anh ta tuân hành “lối sống trong bao” và khẳng định như thế mới là công dân tốt, là viên chức mẫn cán.Trên cửa hàng triết lí sống “chui trong vỏ ốc” đó, Bê-li-cốp thiết yếu nào chịu đựng với hiểu nổi cách sống cùng thể hiện thái độ của mọi fan xung quanh, vì thế anh ta xuất xắc phán xét cùng khuyên giải theo ý mình.
Lối sống “trong bao” của Bê-li-cốp đã ảnh hưởng không nhỏ đến loại xã hội nhỏ dại bé địa điểm anh ta dạy dỗ học. Ai cũng chán ghét và sợ hãi khi gặp anh ta, không thích dây vào làm cho gì. Cũng có người ý muốn thử biến hóa cách sinh sống của Bê-li-cốp, tuy nhiên chẳng ăn thua. Lối sống “trong bao” ấy ám ảnh và tác động ảnh hưởng tiêu rất tới mọi tín đồ bởi suốt mười lăm năm trời, họ đề xuất hít thở bầu không khí ô nhiễm do Bê-li-cốp tạo ra. Anh ta vẫn trùm một chiếc bóng nặng trĩu nề u ám và đen tối lên bầu không gian của họ, khiến họ có xúc cảm nghẹt thở. Mọi bạn sợ hãi, đáng ghét và bị ám hình ảnh sâu sắc đẹp khi Bê-li-cốp còn sống. Bởi thế khi Bê- li-cốp chết, mọi người nhẹ nhõm như loại trừ đi được gánh nặng, cuộc sống thoải mái, thoải mái hẳn ra.
với Bê-li-cốp, tử vong này là một trong lôgic thế tất trong sự trở nên tân tiến của tính giải pháp nhân vật. Lối sống “trong bao” bạn dạng thân nó vẫn là một cái chết, chết trong khi đang sống. Hơn thế, ngay trong lúc sống, thèm khát mãnh liệt tốt nhất của Bê-li-cốp là được chui vào bao. Kể cả ý nghĩ, vốn là mua của riêng bản thân anh ta cũng đậy kín, cho vào bao tuốt! Niềm hạnh phúc vĩ đại của Bê- li-cốp là từ nay (sau lúc chết), anh ta sẽ tiến hành nằm trong loại bao vĩnh viễn, không còn phải băn khoăn lo lắng nhỡ lại xảy ra việc gì thì sao?
Hình hình ảnh cái chết của Bê-li-Cốp là một trong những cụ thể quan trọng của tác phẩm. Bởi cái bị tiêu diệt khá quái dị này, bên văn sẽ tô đậm và đẩy tính bí quyết của nhân vật lên đến điểm đỉnh. Cái chết của nhân vật Bê-li-cốp đã cho thấy cho mọi tín đồ thấy thực chất lối sống “trong bao” và tính cách ấy đâu phải chỉ tất cả ở 1 mình anh ta. Anh ta chết nhưng rồi hầu như thứ lại đâu vào đấy, vẫn y nguyên. Cuộc sống thường ngày vẫn nặng nề, mệt nhọc nhọc, vô vị, tù túng y như lúc Bê-li-cốp còn sống với kiểu người như anh ta vẫn nhan nhản bên trên đời. Qua cụ thể ấy, đơn vị văn Sê-khốp nhấn mạnh vấn đề rằng Bê-li-cốp đó là điển hình cho một kiểu người, một hiện tượng xã hội đáng thông báo trong lứa tuổi trí thức Nga cuối cầm kỉ XIX. Nó chỉ hoàn thành khi tất cả một cuộc phương pháp mạng xã hội đổi khác tận căn nguyên quan niệm sống, còn nếu không thì cũng giống như cái xác Bê-li-cốp nằm trong hậu sự kia thôi. Mặc dù Bê-li-cốp bị tiêu diệt nhưng lối sinh sống “trong bao” của anh ý ta vẫn tồn tại.
năng lực của Sê-khốp thể hiện rất rõ ràng qua thẩm mỹ kể chuyện hấp dẫn, qua bí quyết chọn ngôi kể, bí quyết xây dựng nhân vật điển hình. Chính vì như thế nên truyện ngắn tín đồ trong bao sẽ để lại tuyệt vời khó quên trong trái tim người đọc. Nhân vật điển hình nổi bật Bê-li-cốp tuy có nét riêng kì quặc không giống bất cứ ai mà lại lại tiêu biểu vượt trội cho một hình dáng người, một lối sống khá thịnh hành trong thôn hội Nga đương thời. Bê-li-cốp đã vĩnh viễn bên trong bao cách đây hơn thế nữa kỉ, dẫu vậy kiểu “người vào bao” với lối sống “trong bao” cùng những thay đổi thể của nó vẫn tồn tại phía trên đó trong xã hội hiện đại. Chẳng hạn vẫn có tương đối nhiều người chẳng lúc nào dám sống thật, nói thật đầy đủ điều bản thân nghĩ, hoặc chỉ lo vun vén cho cuộc sống cá nhân, trang bị không thiếu cho dòng bao của bản thân mà không nên biết đến những người xung quanh. Chính vì như thế mà ý nghĩa thời sự của truyện ngắn fan trong bao cho tới thời điểm bây giờ vẫn còn nguyên vẹn.
Đề bài:Phân tích nhân trang bị Bê-li-cốp vào truyện ngắn người trong bao của Sê-khốp.
Bài văn mẫuPhân tích nhân trang bị Bê-li-cốp vào truyện ngắn tín đồ trong bao của Sê-khốp.
Văn học thẩm mỹ trái tim, trọng tâm hồn nhỏ người, nó rung lên vào mỗi họ những cảm hứng tế nhị giỏi mãnh liệt nhằm con tín đồ vươn tới tự do, dân chủ, vươn tới thế giới của tình thương, của việc hoàn thiện, hoàn mỹ. Bên văn mô tả tất cả điều này thông qua hình tượng, "làm sống lại một cách rõ ràng và gợi cảm những sự việc, những hiện tượng đáng làm ta quan tâm đến về tính bí quyết số phận, về tình đời, tình người". Tác phẩm có giá trị là tác phẩm luôn luôn chứa đựng khoảng tầm trắng nhằm kích yêu thích sự search tòi tò mò của người đọc, chủ yếu hình tượng thẩm mỹ là chỗ ẩn chứa, tiềm tàng những khoảng chừng trắng đó.
thành lập cuối cầm cố kỷ XIX (1898), "Người vào bao" của An-tôn Sê-khốp với hình tượng thầy giáo Bê-li-cốp đã giữ lại nhiều tuyệt hảo sâu sắc không những trong lòng fan hâm mộ nước Nga nhưng còn fan hâm mộ thế giới. Chưa dừng lại ở đó kỷ trôi qua, tuy nhiên tác phẩm vẫn đứng vững trong lòng người đọc, tại việt nam nó được chọn để dạy học trong Ngữ văn 11, công tác nâng cao. Có lẽ rằng chính bài toán xây dựng thành công xuất sắc hình tượng nhân vật dụng Bê-li-cốp vẫn khẳng định chỗ đứng của "Người trong bao", vì qua đó, hầu như mạch ngầm văn bạn dạng cứ hiện nay dần trong tim người đọc.
Xem thêm: Top 20 Mẫu Váy Đi Đám Cưới Cho Giới Trẻ Cực Hot Hit, Váy Đi Đám Cưới
hình mẫu Bê-li-cốp hiện lên thông qua 2 lớp ngôi kể, ngôi kể đầu tiên và ngôi kể thứ ba. Ngôi thứ cha được kể bằng hình tượng người kể chuyện là tác giả, ngôi trước tiên "tôi" bạn kể chuyện là một nhân trang bị trong câu chuyện, giáo viên Bu-rơ-kin nhắc với chưng sĩ I-van I-va-nứt về thầy giáo Bê-li-cốp trong một chuyến du ngoạn săn. Bởi vậy đã gồm sự lòng ghép ngôi nói trong ngôi kể, ngôi trước tiên được lòng trong ngôi nói thứ ba, câu chuyện của cô giáo Bu-rơ-kin nhắc với chưng sĩ I-van I-va-nứt về cô giáo Bê-li-cốp được lồng trong mẩu chuyện mà tác giả kể với phát âm giả về mẩu chuyện đó. Đưa phương pháp kể mang ý nghĩa chủ quan lòng vào ngôi kể mang tính chất khách quan là 1 trong những sự chắt lọc khéo léo. Người sáng tác đang khách quan để nói về mẩu chuyện người khác đề cập lại, tác giả chỉ như một tín đồ ghi chép lại số đông gì mà thầy giáo Bu-rơ-kin kể, vị vậy, câu chuyện vừa tạo ra tính thuyết phục trong người đọc lại vừa được kể lại như là sự việc chứng kiến của một bạn trong cuộc, nhìn nhận được phần đa khía cạnh, mọi vấn đề.
Chính bài toán lựa lựa chọn ngôi kể đó đã như một hệ trái tất yếu tới việc di động điểm nhìn của người kể chuyện, cầm tay từ ngôi đề cập thứ bố sang ngôi kể thứ nhất, từ ngôi kể đầu tiên số không nhiều sang ngôi kể trước tiên số nhiều. Di động điểm nhìn kể chuyện như vậy tạo cho nhân vật được coi dưới các góc độ, hình hình ảnh nhân đồ vật được hiện hữu một biện pháp tự nhiên, sâu sắc, sống động hơn. Điểm quan sát quy chiếu từ ánh mắt là người các bạn đồng nghiệp, họ dạy thuộc trường, ở cùng căn hộ, hai phòng ở đối diện nhau, buộc phải họ hiểu rõ về nhau một giải pháp rõ ràng, chính vì như vậy người đọc, fan nghe yên vai trung phong về các lời nhắc nhân vật dụng tôi. Bạn kể chuyện hoàn toàn có thể đưa ra hầu hết bình luận, nhận xét theo cách nhìn riêng của mình. Về cuối truyện sau thời điểm chôn cất Bê-li-cốp xong người kể chuyện quy chiếu điểm nhìn sang ngôi trước tiên số các "chúng tôi", từ bây giờ không phải mẩu truyện được kể dưới điểm nhìn của một cá nhân mà cả tập thể, xã hội điều đó vừa biểu lộ sự rõ ràng vừa diễn tả sự ảnh hưởng, ảnh hưởng tác động của Bê-li-cốp, kiểu người sống vào bao với thôn hội, đôi khi thấy được dù Bê-li-cốp vẫn chết phần lớn kiểu fan trong bao vẫn còn tồn tại.
Kéo theo phần đông vấn đề đây là giọng điệu, ở đây giọng điệu kể chậm chạp vừa chế giễu cợt, châm biếm, mai mỉa vừa u buồn. Qua hình tượng nhân vật tín đồ trong bao, Bê-li-cốp, tác giả phê phán thâm thúy lối sống nhát nhát, tệ bạc nhược, hủ lậu và ích kỷ của một bộ phận trí thức Nga cuối thế kỷ XIX. Tự đó, bên văn khẩn thiết giác tỉnh mọi fan hay biến đổi cách sống, lối sống mẫu mã "trong bao" nếu muốn có cuộc sống thường ngày ý nghĩa.
ngay lập tức nhan đề tòa tháp cũng là một trong tính hiệu thẩm mỹ. Xem về nghĩa đen bao là vật dùng để làm đựng đồ, quấn đồ, có tác dụng che đậy, bảo vệ, gói ghém. Nghĩa láng là lối sống với tính biện pháp của Bê-li-cốp luôn luôn thu minh trong bao, một môi trường xã hội thối nát, lâu đời đã bao quanh làm gắng đổi bản chất con người. Như vậy gồm một vấn đề đặt ra là nhân vật Bê-li-cốp, người trong bao, chủ thể bị "bỏ" vào "bao" tuyệt tự bản thân "chui" vào "bao", tức thị tự anh ta làm cho mình một cuộc sống lập dị vẻ bên ngoài trong bao hay vày hoàn cảnh, đẩy anh ta "vào trong bao"?
Bê-li-cốp tồn tại với chân dung biếm hoạ, tất cả cái vẻ hình thức không kiểu như ai: khuôn mặt nhợt nhạt, nhỏ dại bé, quắt queo như khía cạnh chồn; xung quanh năm anh ta đi giầy cao su, mặc áo bành tô, đeo kính râm, nhóm mũ, hai lỗ tai nhét bông, tay vắt dù. Các vật dụng của anh ta phần đông được nhằm trong bao.
ko những làm nên anh ta luôn luôn được giấu trong bao mà số đông cái liên quan đến anh ta phần lớn gói trong bao. Trong thành công anh ta vẫn nói 5 lần câu "Nhỡ lại xẩy ra chuyện gì thì sao"; khi nằm ngủ anh ta kéo chăn trùm kín mít; mang đến thăm người cùng cơ quan thì chỉ ngồi im; cả ý nghĩ của chính bản thân mình Bê-li-cốp cũng che trong bao do vậy cuộc sống thường ngày của anh ta là một cuộc sống thường ngày lập dị, nhút nhát, sợ đối diện với hiện tại tại, chỉ phù hợp sống theo đầy đủ thông tư, chỉ thị, giáo điều, rập khuôn, chỉ tôn sùng thừa khứ, luôn thỏa mãn, hạnh phúc, hài lòng, mãn nguyện với cuộc sống của mình. Cụ thể cái bao được người sáng tác nhắc đi nói lại 12 lần giống như những điệp khúc nhấn mạnh chân dung Bê-li-cốp luôn luôn cố thu mình trong bao từ ngoại hình, tính cách, lời nói, hành động, suy nghĩ.
Như vậy, nhân đồ vật Bê-li-cốp là một trong những hình tượng điển hình. Bê-ê-lin-xki cho rằng "Tính nổi bật là một trong những dấu hiệu của tính mới mẻ trong sáng tạo, tuyệt nói đúng hơn là bản thân sức sáng tạo. Nếu rất có thể thì cũng bảo rằng tính nổi bật là huy chương của nhà văn. Điển hình là bạn lạ vẫn quen biết". Bê -li-cốp là một sáng tạo lớn của An-tôn Sê-khốp, biểu tượng nhân thứ này vừa hiện nay lên rõ ràng là một nhân đồ dùng độc đáo, cá biệt không lẫn cùng với ai vừa là nhân vật sệt trưng, bao quát cho một kiểu người có lối sống "trong bao", vội sách lại fan đọc vẫn thấy hiện hữu một hình hình ảnh Bê-li-cốp bởi da, bằng thịt, bao hàm tính cách, suy nghĩ, hành vi lời nói vẻ bên ngoài "trong bao" với cũng thấy gần đây hình hình ảnh nhân đồ này trong cộng đồng người, đâu đó trong làng hội Nga đương thời và cả trong làng hội văn minh ngày nay.
Bê-li-cốp, vừa là sản phẩm của chính cá thể anh ta vừa là sản phẩm của buôn bản hội. Ngoài những tính cách cá nhân như sẽ nói sinh hoạt trên, Bê-li-cốp còn là một con đẻ của làng mạc hội Nga lúc bấy giờ. Họ biết rằng cuối thế kỷ XIX buôn bản hội Nga đang ngạt thở trong một không khí chuyên chế thủ cựu nặng nề. Chính môi trường xung quanh ấy vẫn đẻ ra lắm thứ sản phẩm người kỳ quái.
Kết cục nhân đồ Bê-li-cốp chết, lý do trực tiếp cũng bởi vì những xem xét kiểu "trong bao". Bê-li-cốp bị tiêu diệt là kết thúc cuộc đời một cá nhân, quan tài đựng thi thể y chính là cái "bao" bí mật đáo nhất. Tử vong của Bê-li-cốp là kết quả tất yếu của biện pháp sống, thứ hạng sống đó. Chết là ngừng cuộc đời, là sự chôn vùi một con người những liệu có chôn vùi được kiểu người "trong bao" không. Khi còn sống Bê-li-cốp đã tạo nên mọi bạn sợ hãi, kể cả đồng nghiệp, thẩm chí là lãnh đạo của anh ta bởi thế ai ai cũng ghét bỏ, tức là anh ta là người mâu thuẫn với tất cả mọi người, là tượng trưng đến xấu xa, nên khi anh ta bị tiêu diệt mọi người từ nghĩa trang trở về lòng cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Hầu như xét cho cùng lối sống của anh ta có ảnh hưởng không nhỏ dại tới cộng đồng, mẫu mã sống vào bao, thứ hạng sợ hãi, nhút nhát, rập khuôn này đã lan ra cả cộng đồng vì vậy mọi fan đều sợ anh ta, những lần Bê-li-cốp dọa báo thanh tra, cấp cho trên thì mọi fan đều run sợ, nhân đồ dùng tôi từng trọng tâm sự "Bọn giáo viên cửa hàng chúng tôi đều hại hắn. Thậm chí cả hiệu trưởng cũng sợ hãi hắn dòng thằng phụ vương quanh năm đi giày cao su đặc và sở hữu ô ấy đã khống chế cả trường học shop chúng tôi suốt mười lăm năm trời. Mà đâu chỉ chỉ có trường học! Cả tp nữa ấy!". Chứng minh rằng Bê-li-cốp có ảnh hưởng, nhiễm tới cộng đồng, tác động ảnh hưởng ngược trở lại đối với cộng động. Vì vậy lối sống trong bao không những có ở Bê-li-cốp mà tất cả trong mọi bạn ở thành phố ấy, một con bạn với cách sống bởi thế mà đã có lần khống chế được cả một ngôi trường thậm chí cả thành phố trong hơn mười lăm năm thì cộng đồng đó, thanh phố đó hơn gì cách sống của Bê-li-cốp?
dòng bao còn mang hàm nghĩa về một kiếp người, một lối sống, một làng mạc hội black tối, tội nhân túng, nặng nại mà ko có gì thoát được. "Người trong bao", một hình tượng có tính ẩn dụ vô cùng độc đáo và khác biệt để làm phản ánh phần tử trí thức bạc bẽo nhược, ươn yếu và qua đó lên án, đả kích thiết yếu cái vẫn sản sinh ra thành phần trí thức bạc nhược, ươn hèn ấy: chính sách xã hội Nga hoàng cuối nắm kỉ XIX.
Sau cái chết của thầy giáo Bê-li-cốp, môi trường, lối sống của làng mạc hội đo có gì cố gắng đổi, có gì tiến bộ, nhân đồ vật tôi vẫn trung tâm sự "Chưa đầy một tuần lễ sau cuộc sống đời thường lại diễn ra như cũ, nặng nề, mệt mỏi nhọc, vô vị, một cuộc sống thường ngày chẳng bị chỉ thị nào không cho nhưng cũng chẳng tự do hoàn toàn, chẳng xuất sắc đẹp gì rộng trước. Bên trên thực tế, Bê-li-cốp sẽ chầu địa ngục nhưng hiện còn bao nhiêu là bạn trong bao, vào tương lai cũng trở nên còn từng nào người như thế nữa!", Vậy sự việc ở đó là gì? Làm nạm nào để chuyển đổi và thay đổi gì mới là bạn dạng chất. Rõ ràng vấn đề không phải là chống lại, tiêu diệt những "người vào bao" mà là cần thay đổi, xóa bỏ môi trường thiên nhiên đã tạo ra ra các "người vào bao" ấy. Chừng như thế nào cái cơ chế tàn bạo, thối nát, bất công ấy còn mãi sau thì những sản phẩm và cũng là nạn nhân của nó vẫn bắt buộc mất đi. Văn học trái đất cũng vẫn từng có không ít hình tượng nhân thứ sống theo kiểu chạy trốn thực tại, khước từ hiện trên ví như hình tượng nhân đồ dùng Oskar trong cửa nhà "Cái trống thiếc" của Gunter Grass. Hợp lý Bê-li-cốp với biện pháp sống vào bao cũng là một trong lựa chọn?
M.Gorki đã từng nhận xét, hiểu Sê-khốp, bọn họ thấy "phảng phất đâu đây niềm vui buồn bi đát của một trung khu hồn biết yêu thương thương", "Tiếng thở nhiều năm khẽ sâu của một trái tim trong sạch". Còn nhà văn Nguyễn Tuân khi đọc bạn trong bao thì mang lại rằng: "Truyện Bê-li-cốp là 1 trong áng văn đả kích mang đến tuyệt đỉnh: hình thù tên chúng ta nhân vật đang thành một chiếc sự, vẫn thành một hình dung từ ngày này vẫn còn chức năng lớn". Phê phán hầu hết nhược điểm, tật xấu của Bê-li-cốp, mến yêu cho số phận của không ít con tín đồ sống trong môi trường thiên nhiên ngột ngạt, thối nát buôn bản hội Nga đương thời, đồng thời tất cả dịp để soi lại thiết yếu mình nhằm mục đích vươn tới một cuộc sống đời thường lành mạnh, chân thành và ý nghĩa hơn.
Đề bài:Phân tích với nêu cảm giác về truyện "Người trong bao" của Sê-khốp.
Bài văn mẫu mã Phân tích cùng nêu cảm xúc về truyện "Người trong bao" của Sê-khốp.
Sê-khốp (1860-1904) là giữa những cây đại thụ của rừng văn học Nga, đang để lại các kịch bản và rộng năm trăm truyện ngắn. Vật phẩm của Sê-khốp làm cho hiện lên toàn cảnh làng hội nước Nga cuối gắng kỉ XIX, một xã hội ngạt thở trong bầu không khí chuyên chế hủ lậu nặng nề bên dưới thời Sa hoàng.
Truyện ngắn "Người vào bao" được Sê-khốp viết vào thời điểm năm 1898. Qua nhân vật dụng Bê-li-cốp, tác giả châm biếm với đả kích hạng tín đồ trí thức Nga sống tầm thường, hủ lậu, hèn yếu và giáo điều, đê tiện và dung tục; đồng thời đã cho thấy lối sinh sống ấy sẽ để lại những di sợ hãi đầu độc vai trung phong hồn người, đầu độc cuộc sống, gây ảnh hưởng và kết quả nặng nề, dai dẳng trong buôn bản hội nước Nga. Dòng bao mang hàm nghĩa về một kiếp người, một lối sống, một thôn hội black tối, tù đọng túng, nặng nài nỉ mà không vấn đề gì thoát ra được, bị tiêu diệt rồi cũng ko thoát ra được!
Cuộc đời của anh ấy giáo chức tỉnh giấc lẻ Bê-li-cốp là đông đảo trang hài, là một trong bức tranh biếm hoạ mỉm cười ra nước mắt. Chả nắm mà giáo viên Va-ren-ca sẽ "cười phá lên" lúc Bê-li-cốp bị xô té "lộn nhào" xuống chân mong thang, cùng cô vẫn "oà lên khóc" lúc hắn đã nằm trong bao đi chầu âm phủ!
Bê-li-cốp, gia sư trung học dạy tiếng Hi Lạp cổ. Hắn quen sống trong tội nhân túng, nô đã phía trong bao đi chầu âm phủ!
Bê-li-cốp, giáo viên trung học dạy dỗ tiếng Hi Lạp cổ. Hắn quen sống trong tội nhân túng, nô lệ. Với hắn thì "nếu không có chỉ thị nào cho phép thì ta không được làm". Hắn sống bởi vì quá khứ, như 1 kẻ mang căn bệnh tâm thần, lúc nào cũng sống trong lòng trạng "sợ hãi", "lo âu", "nhút nhát"", hắn "ghê tởm đối với hiện tại", hắn "ngợi ca vượt khứ" và "ngợi ca phần đông gì không lúc nào có thật". Hắn chỉ bao gồm một chút nụ cười do bệnh công việc và nghề nghiệp sinh ra. Hắn nói "ngọt ngào": "Ôi, giờ đồng hồ Hi Lạp nghe thiệt tuyệtvời êm tai", rồi "nheo mắt lại", "giơ một ngón tay lên" cùng thốt ra tiếng: "An-thro-posi!". Phải chăng lúc kia gã Bê-li-cốp hạnh phúc nhất? Chắc lúc đó hắn đang thò đầu ra khỏi cái bao vào khoảnh khắc!
Bê-li-cốp sống một biện pháp kì quặc, vừa lập dị vừa lẩm cẩm. Con fan hắn, cuộc đời hắn, từ cử chỉ, hành động đến ngôn ngữ, sinh hoạt...đều kì quặc. Hắn như đã biết thành cầm tù, đã trở nên nhốt vào bao. Xung quanh năm trong cả tháng, nắng mưa, ngay cả mùa hạ hắn vẫn khoác áo bành tô ấm cốt bông! thời điểm nào chân cũng đi giầy cao su. Dòng ô, đồng hồ thời trang quả quýt, bé dao bé dại để gọt cây bút chì... Toàn bộ đều đút vào bao. Ngồi xe cộ ngựa, hắn bắt phải hạ mui xe. Bộ mặt hắn cũng khá được giấu kín trong bao, đó là cái cổ áo bành đánh cổ bẻ. Lỗ tai hắn cũng nhét bông. Các ý nghĩ, hắn "cũng che vào bao". Cùng với hắn thì mẫu bao là một thứ vỏ quấn để "ngân cách, bảo vệ hắn khỏi những ảnh hưởng bên ngoài". Tuy nhiên thật hài hước, đầu óc hắn cũng chỉ là một chiếc bao hủ lậu để bọc lấy mọi chỉ thị, thông tư, những bài báo hình thức cấm đoán điều này điều nọ mà hắn cho là "rõ ràng". Hắn vừa hèn vừa xứng đáng thương! Hắn thiệt tội nghiệp!
Qua các cụ thể nói vể loại bao, Sê-khốp châm biếm một loại "linh hồn chết" trong làng mạc hội Nga cuối thay kỉ XIX, đó là nhiều loại trí thức sinh sống lạc hậu, cổ hủ, nô lệ, mù quáng, sống cuộc sống chật hẹp, quẩn quanh quanh tù đọng túng.
Cách sống của Bê-li-cốp cũng rất kì lạ. Hắn có một thói quen "kì quặc". Hắn thường xuyên đến các nhà giáo viên, như hắn nói tới để "duy trì gần như mối quan tiền hệ tốt với bạn bè". Cơ mà hắn cho mà "chẳng nói chẳng rằng", cứ "ngồi lặng như phỗng", đôi mắt thì nhìn quanh "như tra cứu kiếm đồ gì", độ một giờ đồng hồ sau thì cáo từ. Tính hắn hâm xuất xắc hắn là 1 mật vụ lân la dò xét? vì chưng thế, gia sư nào vào trường cũng hại hắn. Cả hiệu trưởng, oai nghiêm quyền vắt cũng sợ hãi hắn. Cả tp đều hại hắn. Những bà, những cô không đủ can đảm diễn kịch vào buổi tối thứ bẩy bởi vì sợ rằng "nhỡ hắn biết thì lại phiền". Giới tu hành không đủ can đảm ăn thịt với đánh bài bác khi có mặt hắn. Bê-li-cốp như một bóng ma, một hung quỷ gieo rắc, sợ hãi hãi, khiến cho dân bọn chúng trong tp suốt một thời gian dài mười lăm năm trời "sợ nói to, sợ nhờ cất hộ thư, sợ làm cho quen, sợ đọc sách, sợ hỗ trợ người nghèo, sợ dạy dỗ học chữ,..".
Sê-khốp đã chỉ ra và cho biết thêm loại người trong bao, lối sinh sống trong bao thật cực kì đáng sợ. Loại người ấy, lối sống ấy đang toả tách tâm hồn người, bao trùm lên khắp hầu như nơi một bóng đen đáng sợ.
Vì quanh năm xuyên suốt tháng tự nhốt bản thân trong bao đề nghị Bê-li-cốp sinh sống như một fan bệnh tưởng, trầm cảm. Hắn hại ánh sáng, sợ hãi bóng tối, hại trộm vào nhà, sợ lão nấu nhà bếp cắt cổ hắn. Bên lúc nào cũng đóng chặt cửa, sở hữu then, chăn quấn đầu kín đáo mít dịp ngủ. ở nhà, mùa hè cũng tương tự mùa đông, thời điểm nào hắn cũng mặc áo khóa ngoài ngoài. Xuyên suốt đêm, "hắn toàn mơ đều điều lớn khiếp" chính vì như thế buổi sáng nào mang đến trường, mặt hắn cũng "tái nhợt, rầu rĩ" một giải pháp thảm hại! Lối sống sẽ là sống khổ, sống mà lại như chết. Bê-li-cốp đang tự tù tội mình, đày đoạ mình, gây đau buồn cho thân mình. Hắn thật đáng thương hại.
Hóm hỉnh và ý vị biết bao lúc Sê-khốp nói về thảm kịch ái tình của tín đồ trong bao. Thầy giáo Va-ren-ca khoảng tầm ba mươi tuổi bắt đầu về trường, cụ là cô bé thần tình ái đến gõ trái tim Bê-li-cốp. Trên bàn trong căn nhà "chật như cái hộp", hắn trân trọng để tấm ảnh người đẹp. Ý định lấy vk choán ngợp vai trung phong hồn hắn, nhưng bởi quen sinh sống trong bao buộc phải hắn cứ lần lữa đắn đo, suy tính, dịp nào mặt mày cũng nhợt nhạt đáng thương. Hắn bị gán ghép, rồi hắn có vẻ như thích Va-ren-ca... Thế là bức ảnh biếm hoạ "An-thro-pos say đắm tình" (kẻ mê mệt tình) được giữ hộ đến,tất cả những giáo viên ở hai trường phái mạnh nữ, thầy giáo chủng viện, những viên chức với cả Bê-li-cốp nữa. Bức biếm hoạ bắt đầu gợi tình làm sao: hình hình ảnh "Bê-li-cốp đã đi, chân xọ vào giầy mưa, quần túm ống, tay cố ô, tay khoác tay Va-ren-ca". Chà! người trong bao lãng mạn cùng đa tình quá! nhưng mà Bê-li-cốp lại bị sốc, bị bức ảnh châm biếm gây mang đến hận "một tuyệt vời nặng nề".
Sê-khốp đã hình thành những cụ thể điển hình, đầy đủ tình tượng điển hình nổi bật để tương khắc hoạ tính biện pháp của Bê-li-cốp - bạn trong bao . Dư vị chua cay, vui nhộn của mẩu chuyện càng trở đề xuất hấp dẫn, lôi cuốn.
Bê-li-cốp chẳng gặp gỡ "hên" một ít nào! Ngày-chủ nhật, mồng một tháng năm hôm ấy, thầy trò cả ngôi trường trung học tổ chức triển khai cùng đi ra phía bên ngoài thành phố vào rừng chơi. Nhưng chàng trai Bê-li-cốp đã bỏ về giữa chừng. Giữa con đường hắn bất thần thấy hai người mẹ Va-ren-ca cưỡi xe đạp điện phóng qua. Cô chị "mặt ngươi ửng đỏ... Vui vẻ, hớn hở" gào to: "Trời hôm nay đẹp thật, đẹp nhất tuyệt, rất đẹp ghê gớm!" Bê-li-cốp "ngẩn người ra", như bị choáng, bị ma ám: "Mặt mày sẽ từ xanh mét chuyển sang white bệch". Người trong bao phàn nàn, trách cứ: "Chẳng lẽ thầy giáo và đàn bà, phụ nữ lại hoàn toàn có thể cưỡi xe cộ đạp, làm như thế coi sao tiện".
Phải chăng hắn là một trong những kẻ cổ hủ đáng cười? hợp lí hắn là một nhà tế bào phạm đang bảo đảm nền đạo đức chính thống?
Suốt ngày hôm sau, fan trong bao đau buồn dằn vặt, bực dọc, "toàn thân run lên" thậm chí còn hắn vứt cả buổi lên lớp, quăng quật cả cơm trưa. Tối hôm đó, dù vẫn tiết mùa hạ, nhà đạo đức bèn "mặc áo ấm" lần mò mang đến nhà hai người mẹ Va-ren-ca. Cô chị đi vắng, hắn chỉ gặp được tín đồ em. Hắn thật thà giãi bày về bức tranh châm biếm. Hắn xác minh nhân giải pháp "tử tế, đứng đắn" của mình. Rước tư cách là "bạn đồng nghiệp đi trước", hắn cảnh báo kẻ "mới bước đầu đi làm" đôi điều. Hắn chê trách câu hỏi đi xe đạp của hai chị em Va-ren-ca "hoàn toàn không phù hợp với tư nuốm của một nhà giáo dục thiếu niên". Hắn cảnh cáo việc đi xe đạp điện ấy là thiếu thốn gương mẫu, là trái pháp luật, trái nội quy vị "chưa có chỉ thị nào được cho phép thì không được làm". Hắn bày tỏ thái độ, làm sao là "phát kinh lên", nào là đôi mắt hoa lên" khi nhìn thấy cảnh bầy bà, phụ nữ đi xe cộ đạp! Hắn khuyên nhủ nhủ Cô-va-len-cô buộc phải xử sự "thận trọng", không được buông thả quá nghe đâu mặc áo thêu ra đường, vào tay còn vậy sách này nọ, lại còn cưỡi xe đạp điện nữa. Hắn nhắc nhở nếu chuyện ấy mang lại tai ông hiệu trưởng, ông điều tra thì "còn ra cái thể thống gì".
Khi bị Cô-va-len-cô cự lại, hắn răn dạy: "Anh cần phải có thái độ kính trọng so với chính quyền". Hắn ăn hiếp "sẽ report với ngài hiệu trưởng văn bản câu chuyện" đã xẩy ra mà hắn vẫn nói với Cô-va-len-cô.
Cuộc đôi co diễn ra. Cô-va-len-cô "thô bạo" chỉ vào khía cạnh Bê-li-cốp với bảo hắn là "tên mách lẻo", rồi túm lấy cổ áo hắn, tống cổ hắn thoát ra khỏi nhà. Bạn trong bao "lộn nhào xuống chân mong thang", Sự việc diễn ra đầy kịch tính. Khi Bê-li-cốp "sờ lên mũi xem cặp kính tất cả còn trọn vẹn không", thì hai người đàn bà với Va-ren-ca hốt nhiên từ đâu xuất hiện, chú ý thấy. Bê-li-cốp đau buồn cảm thấy thà "tự vặt cổ" còn hơn là biến thành trò cười mang lại thiên hạ. Hắn vô cùng khiếp sợ câu chuyện sẽ tới tai ngài hiệu trưởng, ngài thanh tra. Fan ta sẽ vẽ tranh châm biếm hắn, đã ép hắn vể hưu...
Có bao cụ thể bi hài. Nhất là lúc Va-ren-ca "cười phá lên vang khắp khu nhà". Tiếng mỉm cười "ha-ha-ha!" lảnh lót, âm vang ấy "đã hoàn thành tất cả": "chấm ngừng chuyện cưới xin, chấm dứt cả cuộc đời của Bê-li-cốp". Cái xẻ của Bê-li-cốp xuống chân mong thang, điệu cười cợt "lảnh lót" của Va-ren-ca có mức giá trị và chân thành và ý nghĩa phê phán một biện pháp chua cay lối sống giáo điều, dung tục của hạng fan trong bao. Kẻ cổ hủ lén mặt đạo đức giả, dạy đời bằng bài học luân lí cổ lỗ đã trở nên Sê-khốp châm biếm sang 1 tình huống bi hài.
Chỉ một tháng sau bị xô ngã, Bê-li-cốp chết. Trước khi đi chầu Diêm Vương, hắn luôn nhớ cất tấm hình ảnh Va-ren-ca đặt lên bàn đi. Hắn nằm trong cỗ ván với vẻ phương diện "hiền lành, dễ dàng chịu, tươi tỉnh". Hợp lý hắn "mừng" bởi được "chui vào chiếc bao" vĩnh viễn. Đám ma hắn được cử hành trong một trong những buổi "trời mưa dầm âm u". Dịp hạ huyệt, Va-ren-ca "bỗng oà lên khóc". Nữ giới khóc bởi thương tiếc một thiên tình sử chăng? thiếu phụ khóc vày thương hại một con người bảo thủ, bảo thủ từng làm trò cười mang đến thiên hạ chăng?
Sau lúc Bê-li-cốp chết, cơ hội đầu ai ai cũng cảm thấy dịu nhàng, thoải mái. Nhưng lại rồi gần đầy một tuần sau, người nào cũng cảm thấy "nặng nề, mệt nhọc nhọc, vô vị" vì cuộc sống đã lại diễn ra như cũ, "chẳng giỏi đẹp gì hơn trước". Một Bê-li-cốp chết, một tín đồ trong bao vẫn về chầu âm phủ nhưng còn lại bao nhiêu tín đồ trong bao, và "trong tương lai cũng biến thành còn bao nhiêu người như vậy nữa! ". Sê-khốp vẫn chỉ rõ: lối sống tầm thường, hủ lậu, giáo điều, dung tục vẫn đầu độc bé người, đầu độc cuộc sống, sẽ gây ra bao hậu quả nặng nể, sẽ tồn tại dai dẳng trong xóm hội Nga trong thời hạn cuối thế kỉ XIX đầu núm kỉ XX.
Mọi quái thai, phần lớn ung nhọt trong làng mạc hội xưa nay đâu dễ dàng một mau chóng một chiều mà lại tiệt nọc, nhưng mà bị quét sạch! Một Bê-li-cốp bị tiêu diệt đi mà lại sẽ còn lại bao nhiêu Bê-li-cốp nữa. Chí Phèo đã ngoẻo tuy vậy thị Nở vẫn còn, và chiếc lò gạch ốp cũ vẫn tồn tại đó. Cái loại fan "mũ ni đậy tai", "co vòi rụt cổ", "hủ sắm mà tinh tướng" ngơi nghỉ thời nào, buôn bản hội làm sao chẳng có!
Phải biết coi coi thường lối sinh sống cổ hủ, coi khinh thường tính bí quyết hạng người trong bao. Phải biết sống và dám sinh sống với lòng tin tự chủ, sống gồm trí tuệ cùng đạo đức của con tín đồ mới. Đọc truyện "Người trong bao", ta tự hỏi phiên bản thân mình yêu cầu sống như thế nào cho đáng sống.
Sê-khốp đã gồm một lối viết hơi hấp dẫn. Cốt truyện câu chuyện dược nhắc một biện pháp tự nhiên, chân thực và sinh động. Nhân đồ gia dụng Bê-li-cốp từ đồ dụng, cử chỉ, hành động, ý nghĩ cho lối sinh sống được thể hiện bởi nhiều cụ thể rất điển hình. Hắn là sản phẩm tất yếu hèn của một thôn hội tù túng, trì trệ.
Nhân đồ vật Va-ren-ca là 1 nét vẽ tương phản bội đầy ấn tượng. đàn bà yêu đời, sinh sống hồn nhiên, tốt hát, tuyệt cười, đụng một tí là cười phá lên. Cuộc sống đời thường tự do, phóng túng của hai bà mẹ Va-ren-ca đã có tác dụng xao động chiếc không khí bi thiết thảm khu vực tỉnh lẻ với đã làm cho "rách nát" cái bao của Bê-li-cốp, đẩy hắn ta xuống nằm lặng trong cỗ áo - dòng bao vị trí âm phủ. Tranh ảnh biếm hoạ, cái xẻ cầu thang, dòng chết lặng lẽ âm thầm và đám ma của Bê-li-cốp có mức giá trị và ý nghĩa phê phán, châm biếm sâu cay.
"Người vào bao" là 1 truyện ngắn đầy dư vị đưa người hâm mộ "tự đì tra cứu bóng mình với soi vào nhẵn người" để nhưng mà sống có chân thành và ý nghĩa hơn như văn hào Lỗ Tấn vẫn nói.