Bạn đang xem: Lấy số liệu từ sheet khác trong excel
Tuy nhiên để lấy tài liệu từ bảng này sang trọng bảng không giống trong Excel thì ngoại trừ hàm Vlookup thì bài viết này sẽ share cho các bạn cách lấy tài liệu này bằng cách thiết lập các thao tác 1 lần độc nhất vô nhị bằng áp dụng Power Query vào Excel.
Lần sau các bạn chỉ bắt buộc ấn Refresh dữ liệu sẽ tiến hành cập nhập mà không phải viết hàm Vlookup không ít lần.
XEM ngay lập tức CHƯƠNG TRÌNH Young Talent ! không chỉ là là cai quản excel. Bạn sẽ bất ngờ với mộ lộ trình chuyên nghiệp hóa 20 môn học, kết hợp giữa tứ duy và kỹ năng giúp bạn cải thiện khả năng xử lý các bước liên quan liêu đến tài liệu ở những lĩnh vực.
Lấy tài liệu từ bảng này sang trọng bảng không giống trong Excel
Cách cần sử dụng hàm Vlookup vào Excel
Để tham chiếu dữ liệu giữa 2 bảng khác biệt thuộc 2 sheet hoặc 2 file khác nhau, các bạn vẫn rất có thể dùng hàm Vlookup. Theo Microsoft thì hàm Vlookup có kết cấu như sau:
= VLOOKUP(Lookup_value, Table_array, Col_index_num,
Diễn giải các thành phần trên:
Lookup_value: giá chỉ trị bắt buộc dò tìmTable_array: Bảng giới hạn để dò tim, sử dụng phím F4 để cố định và thắt chặt bảng dò search cho mục đích copy công thức.Col_index_num: Số sản phẩm tự của cột tài liệu trong bảng phải dò tìmRange_lookup: Là giá bán trị xúc tích và ngắn gọn (True=1, False=0)+ nếu Range_lookup = 1 (True): so sánh tương đối
+ trường hợp Range_lookup = 0 (False): đối chiếu chính xác
+ Nếu bỏ qua thành phần này lúc viết công thức, thì Excel tự động hóa hiểu là Range_lookup = 1
Ví dụ: bạn muốn tìm tin tức của nhân viên trong cột “Nhóm nhân viên” trên bảng 2 từ thông tin trong bảng 1 như hình dưới đây:

Trong lấy ví dụ như trên, tại ô C20 ta viết công thức: =VLOOKUP(B20,$B$2:$I$15,8,0)
Trong đó:
Vlookup: là hàm dùng để làm tìm kiếm, lấy dữ liệu từ bảng 1 quý phái bảng 2 theo điều kiệnB20: quý giá là Mã nhân viên cần search ở đó là 988, 766, 395, 410…$B$2:$I$15: Bảng giới hạn dò tìm, đó là B2:I15 dẫu vậy được F4 để cố định bảng dò kiếm tìm và thắt chặt và cố định copy công thức xuống các dòng phía dưới B21, B22,…8: vật dụng tự cột nên lấy vào bảng 1, vào trường hợp này chính là cột Nhóm nhân viên trong bảng 1.0: trả về giá bán trị chính xác của Nhóm nhân viên cấp dưới theo Mã nhân viên. Nếu chọn một thì cột vẫn trả về quý giá tương đốiDo vậy, bạn có thể dùng hàm Vlookup này để tìm kiếm, tham chiếu giá trị hay lấy tài liệu từ bảng này thanh lịch bảng khác, tự sheet này thanh lịch sheet khác theo nhu cầu bằng phương pháp tương từ bỏ như trên.
Xử lý tài liệu bằng nguồn Query
Việc dùng Vlookup như trên hình như khá thuận lợi cho chúng ta khi làm việc. Mặc dù nếu dữ liệu của người sử dụng có không ít cột hoặc các dòng thì việc dùng hàm Vlookup sẽ có tác dụng nặng tệp tin mà bạn đang xử lý. Dẫn đến sự việc phải đợi rất rất lâu để cách xử lý hàm này. Thêm nữa, bài toán dùng Vlookup chỉ nên vận dụng khi công việc bạn đang làm cho chỉ sử dụng 1 lần.
Còn nếu công việc bạn lặp đi tái diễn như trên, chúng ta nên vận dụng tính năng của power Query trong Excel để tự động hóa hóa quá trình trong những lần sau.
Xem thêm: Bảng Hóa Trị Lớp 8 Các Nguyên To Hóa Học 8, Giải Hóa 8 Bài 5: Nguyên Tố Hóa Học
Một số bạn hay tìm bí quyết dùng hàm vlookup thân 2 file excel thì power query là cách sửa chữa nhé.
Trong power Query, khả năng vlookup tương tự việc sử dụng Merge. Bản thân sẽ chuyển ví dụ bên dưới như sau:
Bước 1: Load 2 bảng 1 cùng 2 vào power nguồn Query. Click vào bảng đã lựa chọn (đã được format table), Data, biểu tượng From Table/Range (kế Get Data) như hình phía dưới

Bước 2: Excel sẽ auto mở cửa sổ tính năng power Query, sau đó bạn chỉ cần Close& Load như hình dưới, tiếp đến chọn Only Create Connection, và ấn OK

Sau khi sinh sản connection trong nguồn Query. Bạn liên tiếp làm làm việc như phía dưới để cấu hình thiết lập tính năng tự động cho file Excel của bạn
Bước 1: Double Click vào bảng 1 hoặc 2 để vào trong môi trường xung quanh Power Query.

Bước 2: chọn bảng 2, dùng anh tài Merge Queries, Merge Queries. Đây có thể coi như là hàm Vlookup trong excel thông thường. Tuy nhiên ưu việt với vượt trội hơn hẳn.

Bước 3: Dùng chức năng Merge Queries như sau. Chọn Mã nhân viên cấp dưới trong bảng 2, Click vùng ô để lựa chọn Bảng 1 (nơi giá bán trị yêu cầu tham chiếu), kế tiếp chọn cột Mã nhân viên cấp dưới (cột này có giá trị như là bảng 2), tiếp nối trong Join Kind sẽ lựa chọn Full Outer (tức sẽ tự động tìm kiếm giá chỉ trị toàn thể từ bảng 1 thanh lịch bảng 2), và ấn OK như hình phía dưới.

Bước 4: sau khi merge queries như trên thì bạn chỉ việc thao tác lựa chọn tên cột dữ liệu cần search kiếm với ấn OK.

Bước 5: hoàn tất thao tác. Bằng phương pháp ấn load bảng dữ liệu ra bên ngoài. Vậy là bạn đã tùy chỉnh xong các thao tác tự động hóa trên file Excel của bao gồm bạn. Lần cho tới bạn chỉ việc copy dữ liệu bỏ vào bảng 1, sau đó ấn Refresh dữ liệu sẽ tự động hóa cập nhập vào bảng thứ hai của bạn.



Học power nguồn Query ở đâu?
yduocpnt.edu.vn công ty chúng tôi tự hào là đơn vị mũi nhọn tiên phong trong việc đào tạo và huấn luyện Power Query, Power Pivot và power BI trên Việt Nam. Khóa huấn luyện của bọn chúng tôi bao hàm lý thuyết và bài xích tập thực hành, giúp cho những người học có thể ứng dụng tức thì vào công việc hiện tại. Với khẳng định chất lượng là bên trên hết, ngoài việc cung cấp các kỹ năng và kiến thức cho học tập viên.
Người học còn được gia nhập vào xã hội phân tích, với được cửa hàng chúng tôi hỗ trợ 24/7, vấn đáp mọi thắc mắc trong quá trình học. ở kề bên đó, còn hỗ trợ các bạn hướng giải pháp xử lý trong quá trình hiện tại.
Các chúng ta có thể tham khảo khóa học tập nền tảng của chúng tôi và những nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia khóa huấn luyện và đào tạo tại đây. Giả dụ có bất kỳ thắc mắc làm sao các chúng ta có thể chat với chúng tôi để được giải đáp.