Chuyên mục

Chuyên mụcChọn siêng mụcAgile cho công nghệCase StudyChưa phân loạiChuyển thay đổi sốL&DPhát triển lãnh đạoSự kiệnTổ chức linh hoạt

*

Đăng ký để thiết lập ngay phiên bản đầy đầy đủ của Ebook

Tư vấn khóa đào tạo cho tôi:Quản trị dự án công trình AgileNeoManagerNeoLeader

*

*

Với vai trò là một trong nhà lãnh đạo, chắn chắn chắn các bạn sẽ luôn tranh đấu với rất nhiều tính cầm khác nhau. Tất cả những lúc áp lực cao, thời gian có ít giỏi luồng thông tin quá nhiều, xích míc thì một bạn lãnh đạo vẫn yêu cầu giữ cho khách hàng một cách ra quyết định đúng chuẩn nhất. Vậy làm sao để ra quyết định đúng mực với vai trò là 1 trong nhà lãnh đạo? Hãy cùng học viện Agile đi tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem: Quy trình ra quyết định

Thế làm sao là ra quyết định đúng?

Một đưa ra quyết định đúng rất có thể trở thành một sự thay đổi lớn cho việc nghiệp của khách hàng và cho cả tổ chức. Dẫu vậy mọi đưa ra quyết định để khẳng định được đúng giỏi sai đều nên các hành động sau đó của nó. Tại sao bọn họ lại bao gồm nhà lãnh đạo kĩ năng như Mark Zuckerberg (Facebook), Bill Gates (Microsoft), Steve Jobs (Apple),… Đơn giản vị họ là những người dân ra được các quyết định đúng. 

Một ra quyết định đúng được hiểu là một trong những quyết định mà ở đó fan lãnh đạo đánh giá được khủng hoảng và cơ hội của quyết định. Từ bỏ đó link với các cam đoan về phương châm cần đạt được để mang ra một quyết định đúng đắn nhất.

Ra quyết định giữa những tình huống phức tạp không khi nào là dễ dàng dàng, nhưng phần đa nhà chỉ huy trong tình huống đó cũng cần yếu để ra sai sót trong bài toán ra quyết định. Dưới đó là năm bước ra quyết định quan trọng của một nhà chỉ huy mà chắc chắn rằng bạn cần biết tới:


*

Bước 1: khẳng định rõ bối cảnh của đưa ra quyết định thành công

Trước khi chỉ dẫn một quyết định, đầu tiên bạn nên biết được đúng mực quyết định mình yêu cầu đưa ra là gì? tại sao bạn bắt buộc đưa ra đưa ra quyết định này? Nếu thành công hay lose thì nút độ ảnh hưởng sẽ như vậy nào? cụ nào là một quyết định thành công?

Qua những câu hỏi như trên, bạn chắc chắn rằng sẽ hiểu được rõ lý do tại sao mình buộc phải đưa ra một đưa ra quyết định đúng cũng giống như có đủ thông tin để hoàn toàn có thể chuyển sang trọng phần tiếp theo.

Ví dụ: chúng ta là trưởng phòng công nghệ và bạn phải ra ra quyết định về bài toán có triển khai phương thức Agile cho những team của mình. Lúc ấy, các bạn phải cần xác minh rõ để vấn đáp cho các câu hỏi sau đây:

Quyết định mình đề nghị đưa ra là gì? bao gồm áp dụng hay là không áp dụng? Nếu vận dụng thì sẽ vận dụng cho toàn bộ nhân viên hay duy nhất vài nhóm?Tại sao bạn cần đưa ra ra quyết định này? Do tình hình buổi giao lưu của công ty sẽ đi xuống, những nhân viên thao tác làm việc kém hiệu quả, không đáp ứng nhu cầu được nhu cầu của khách hàng hàng. Điều này đòi hỏi cần có một cách làm mới.Mục tiêu của bạn trong năm tiếp theo là phát triển lên 150%, yên cầu phòng công nghệ cũng cần thao tác năng suất hơn. Vì vậy vấn đề này cũng đòi hỏi cần phải có một biện pháp làm mới.Nếu ra quyết định là áp dụng Agile, thì rứa nào gọi là thành công? team tăng trưởng được ít nhất 30% công suất, mức độ hài lòng của công ty tăng, lệch giá tăng lên 40%,…
*

Kỹ năng ra quyết định


Bước 2: quan sát nhận vụ việc một phương pháp hợp lý

Ở cách này, những nhà lãnh đạo rất cần được phân tích kỹ rộng để phân biệt được những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến nấc độ thành công xuất sắc của quyết định. Sau đó bạn sẽ so sánh thân từng những yếu tố về điểm mạnh, điểm yếu kém để hoàn toàn có thể đưa ra một chiếc nhìn rõ ràng nhất. Nếu cảm giác khó khăn, hãy để thang điểm mang lại từng yếu đuối tố chi tiết và review tổng thể số điểm mà từng yếu đuối tố thừa nhận được. 

Bước 3: Đề xuất những phương án

Sau những quyết định đó thì phương án tiếp theo là gì? nếu như bạn chỉ đưa ra quyết định và chưa tưởng tượng ra được hầu như phương án kế tiếp thì rất hoàn toàn có thể rủi ro đang đến. Là một trong người lãnh đạo, bạn đừng nên nghĩ rằng chỉ phiên bản thân bản thân mới bao gồm đủ năng lực để đề xuất các phương án. Một đơn vị lãnh đạo kĩ năng là người rất có thể sử dụng được trí thông minh của không ít người khác chứ không phải chỉ là thực hiện tối đa zi năng lực của mình. Do vậy để câu hỏi này diễn ra tác dụng hơn, bạn nên tổ chức triển khai một buổi họp với kim chỉ nam là team sẽ giới thiệu được các chiến thuật cho ra quyết định này. Vào cuộc họp các bạn chỉ đứng mục đích là fan điều phối và ước muốn nhận được những ý loài kiến từ đầy đủ người, đây chắc chắn không đề nghị là cuộc họp để bạn trình diễn ý tưởng của mình và mọi fan chỉ gật gù nghe the. Từ bỏ đó các bạn sẽ có loại nhìn sâu sắc hơn về cường độ khả thi của dự án công trình cũng như có tương đối nhiều ý tưởng bắt đầu cho các hành vi tiếp theo.

Xem thêm: Giải Đáp Cho Mẹ Tôm Nấu Bột Tôm Với Rau Gì Cho Bé? 12 Cách Cách Nấu Bột Tôm Cho Trẻ Ăn Dặm: Bé Ăn Là Ghiền

Bước 4: Đánh giá các phương án

Sau lúc đã khẳng định được những phương án sinh hoạt trên thì ở cách này bạn phải xem xét đánh giá từng phương án về nút độ đáp ứng mục tiêu ban sơ như cố nào? Nó có thực sự tương xứng hay không? cường độ khả thi của phương pháp đến đâu? 

Một số trở nên số mà chúng ta cần xem xét như: bỏ ra phí, lợi ích, ảnh hưởng tài chính, các biến số vô hình (danh tiếng, yêu đương hiệu,…), thời gian, tính khả thi, nguồn lực, rủi ro, đạo đức.

Sau khi vẫn phân tích được những biến số trên, chắc hẳn chắn các bạn sẽ biết được điểm mạnh và điểm yếu kém của mỗi phương án là gì? Từ đó để bố trí mức độ tương xứng của từng phương án, cũng giống như có thế phối kết hợp giữa các phương án để đưa ra một phương án ở đầu cuối tối ưu nhất. 

Bước 5: Chọn phương pháp khả thi nhất

Đây đó là bước ở đầu cuối để bạn cũng có thể đưa ra đưa ra quyết định cho mình. Sau khoản thời gian đã reviews được những phương án, kiên cố chắn các bạn sẽ có thể thuận lợi chọn ra được một phương pháp khả thi nhất. Và đây chính là quyết định cuối cùng của bạn sau một quy trình đã so với kỹ lưỡng.


Tất nhiên quá trình 5 cách ra quyết định trên đây đang là điển hình khi chúng ta là một nhà chỉ huy và buộc phải đưa ra một quyết định đặc biệt và có thời hạn để chuẩn chỉnh bị. Cơ mà trong các bước và cuộc sống, sẽ sở hữu vô vàn hầu như lúc mà bạn phải đưa ra quyết định một bí quyết rất cấp tốc chóng, và đôi khi còn phải đặt vào đông đảo tình gắng éo le, rủi ro khủng hoảng cao. Vậy làm sao để xử lý nó?

Câu vấn đáp rất đối chọi giản, kia là bạn phải có những khả năng khác đi kèm. Một người lãnh đạo giỏi chắc hẳn rằng sẽ không chỉ có tài năng ra quyết định, cơ mà họ cần biết tới tương đối nhiều các tài năng khác như kỹ năng xử lý vấn đề, tài năng xử lý phệ hoảng, năng lực điều phối,… và hơn nữa, ngay cả khi bạn muốn làm tốt ngay được khả năng ra quyết định, thì cũng cần có khoảng thời gian để trải nghiệm cùng nhận thức lại bài học cho mình. Đó đó là lý vày vì sao mà các nhà thống trị luôn cần học hỏi và giao lưu các kĩ năng về thống trị một cách bài bản và có hệ thống để hoàn toàn có thể rút ngắn được buổi tối đa thời gian, ngân sách cũng như ko để tấn công mất những thời cơ mới. 

Sau hơn 5 năm nghiên cứu và không ngừng cải tiến phát triển dựa vào hơn 3000 công ty lãnh đạo, học viện Agile đã thực hiện được thành công không ít lớp đào tạo thống trị mới mang lại hơn 200 học viên với khóa NeoManager – kỹ năng lãnh đạo đến nhà thống trị mới.

Tại sao công ty chúng tôi lại trình làng khóa học tới bạn?

Khóa học NeoManager giúp những nhà quản lý bước vào nghiệp cai quản trị đích thực trải qua việc thiết kế xây dựng thói quen học hành liên tục.Phát triển năng lực tự học tập (thói quen, dìm thức, gọi biết, kỹ năng).Cải thiện hiệu suất cá nhân (quản lý thời gian, giao tiếp, cảm xúc, ra quyết định).Quản lý nhân sự và trở nên tân tiến đội nhóm một giải pháp hợp lý, hiệu quả.Xây dựng cùng dẫn dắt team hiệu quả, hạnh phúc.Quản lý dự án thành công.Cơ hội được networking với những chuyên viên giảng dạy số 1 và bạn học tham dự.