Trong thừa trình thao tác trên Excel, đôi khi các bạn sẽ gặp những bảng tính chứa được nhiều thông tin khác nhau. Bây giờ việc trích, lọc dữ liệu sẽ giúp bạn tiện lợi tìm thấy dữ liệu thỏa mãn nhu cầu một hoặc một số trong những điều kiện nào đó một phương pháp dễ dàng, chính xác hơn. Nội dung bài viết sau đây đang hướng dẫn chúng ta cách trích, lọc tài liệu trong Excel.

Bạn đang xem: Trích lọc dữ liệu trong excel 2010

*

1. Thực hiện Filter để lọc dữ liệu theo điều kiện

Ví dụ: ta gồm bảng tài liệu cần thanh lọc những học sinh có thuộc tổng điểm:

*

Ta chỉ cần bôi black vùng dữ liệu cần thanh lọc => chọn thẻ Data => chọn biểu tượng Fillter

*

Lúc này bảng dữ liệu sẽ lộ diện mũi tên trên sản phẩm tiêu đề. Ví dụ hy vọng lọc hầu hết hoc sinh bao gồm điểm thi toán bằng 6.

Ta lựa chọn mũi thương hiệu trong cột Điểm thi toán => tích vứt chọn mục Select All => tích lựa chọn giá trị 6 => OK

*

Kết trái ta đã lọc những học sinh có thuộc tổng điểm bằng 6

*

Nếu bạn muốn lọc những giá trị, lấy ví dụ lọc học sinh có Điểm thi toán trường đoản cú 6 mang đến 9. Ta chỉ cần tích chọn các giá trường đoản cú 6 mang đến 9. Tuy vậy cách này sẽ không khả thi với phần nhiều trường hợp có không ít giá trị.

*

Kết quả ta đang lọc được những học sinh có điểm thi toán từ 6 đến 9.

Xem thêm: Top 15 Sách Luyện Đọc Tiếng Trung Hay Bạn Nên Học Thử, Top 15 Sách Tiếng Trung Hay Bạn Nên Học Thử

*

2. Thực hiện Advanced Filter để trích lọc tài liệu có điều kiện

a. Trích lọc với cùng một điều kiện

Với lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng cách này để trích thanh lọc dữ liệu.

Ví dụ ao ước trích lọc học sinh có Điểm thi toán lớn hơn 5. List trích lọc để sang ví khác nhằm tiện cho quy trình in ấn.

Ta buộc phải đặt đk với tiêu đề cột và giá trị khẳng định điều kiện. Tên tiêu đề yêu cầu trùng với title trong bảng đề nghị trích thanh lọc dữ liệu. Tiếp nối vào thẻ Data => chọn hình tượng Advanced

*

Hộp thoại Advanced xuất hiện, ta chọn lựa như sau:

Tích lựa chọn vào mục Copy to another location: để lựa chọn ngôn từ đã trích lọc sang vị trí mới.Mục List range: Kích lựa chọn mũi thương hiệu để sàng lọc vùng tài liệu chứa tài liệu cần trích lọc.Mục Cirteria range: Lựa chọn điều kiện trích thanh lọc dữ liệuMục Copy to: chọn lựa vị trí dán nội dung dữ liệu sau thời điểm đã trích thanh lọc được.

Cuối cùng kích lựa chọn OK

*

Dữ liệu đã làm được trích lọc sang vị trí new mà chúng ta đã chọn

*

b. Trích thanh lọc dữ liệu với nhiều điều kiện

Với việc trích lọc dữ liệu có chứa đựng nhiều điều kiện bạn cần chú ý,các điều kiện cùng nằm trong 1 hàng cùng tên tiêu đề cột chứa đk trích lọc phải trùng với tên tiêu đề cột trong bảng tài liệu nguồn.

Ví dụ phải trích lọc học sinh có Điểm thi toán với điểm thi văn to hơn 5. Ta tiến hành tạo cột điều kiện như hình dưới tiếp nối vào thẻ Data => chọn biểu tượng Advanced

*

Tương tự bài toán lọc dữ liệu với một điều kiện, với rất nhiều điều khiếu nại trong mục Cirteria range các bạn lựa chọn toàn bộ điều kiện đang tạo:

*

Kết quả chúng ta đã trích lọc dữ liệu với 2 điều kiện là vấn đề thi toán và điểm thi văn to hơn 5

*

Như vậy, bài viết trên đang hướng dẫn chúng ta cách nhằm trích lọc tài liệu theo điều kiện trong Excel. Chúc chúng ta thành công!