Một tên thương hiệu, tên công ty được đặt hiệu quả không gì khác phải dựa vào khả năng chúng liên kết và truyền tải một thông điệp nào đấy tới khách hàng.

Bạn đang xem: Ví dụ về đặt tên thương hiệu

Marty Neuemier đã nói vào cuốn sách yêu quý hiệu nổi tiếng The Brand Gap: “Đặt một brand name tốt luôn luôn bắt mối cung cấp từ phía khách hàng hàng, với họ luôn luôn muốn xác định, ghi nhớ, đàm luận và so sánh về chữ tín một cách dễ dàng nhất. Một chiếc tên đúng đang là gia tài thương hiệu khôn cùng quý giá, giúp tạo ra dựng sự biệt lập và nhanh lẹ khiến thương hiệu đó được đồng ý trong trọng tâm trí khách hàng.”

Nhưng vớ nhiên, việc lựa lựa chọn đặt brand name không yêu cầu là nhiệm vụ dễ dàng. Loại tên như thế nào thì hiệu quả? Nghe loại tên này có “kêu” không? các vấn đề pháp lý bảo hộ thương hiệu cho cái tên này như vậy nào?

Điều gì làm cho một tên thương hiệu tốt?

Có một trong những các lý thuyết cũng như nghiên cứu giúp về phần nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng tới tên thương hiệu. Lấy ví dụ như như, theo nghiên cứu và phân tích vào năm 2010 của đh Alberta, người tiêu dùng có tương tác tích cực và lành mạnh hơn với gần như thương hiệu sở hữu cấu tạo tên được lặp đi lặp lại, đó là:

Coca-ColaKit KatJelly Belly.

*

1. Descriptive – tế bào tả

Tên mến hiệu mô tả là nhiều loại tên đã diễn tả được ngành nghề, lĩnh vực, thành phầm hoặc thương mại dịch vụ của doanh nghiệp. Ưu điểm của loại tên thương hiệu này là tính thực tiễn và biểu đạt chức năng rõ ràng.Tuy vậy, điều đó vô tình khiến cho việc sáng chế còn vượt ít khu đất diễn.

*

Các thương hiệu thuộc các loại này thường xuyên là gốc rễ của định vị thương hiệu. Một trong những các lấy ví dụ như tiêu biểu rất có thể kể đến như:

NikePatagoniaAmazonVirgin

Bởi tính nguyên bản, các thương hiệu mang tính khơi gợi thường dễ được bảo lãnh hơn thương hiệu miêu tả. Mặc dù vậy, chúng yên cầu tính liên kết cực cao với cấu trúc và mô hình của doanh nghiệp, nếu như không đó đã như vạc đạn tự bắn vào chân mình.

3. Invented – phát minh

Điều hoàn hảo và tuyệt vời nhất nhất khi trường hợp bạn không thể tìm kiếm được một từ nào cho tên thương hiệu của mình, bạn hoàn toàn có thể tự chế ra chúng.

Các thương hiệu phát minh sẽ phải vô thuộc đặc biệt. Một trong những được sản xuất từ những hệ ngôn ngữ như Latin, Hy Lạp hoặc các ngôn ngữ khác, tiếp nối được kiểm soát và điều chỉnh để thể hiện rõ ràng nhất tính giải pháp của thương hiệu.

*

Tên chữ tín Lexical là chắt lọc khá thông minh, một vài ví dụ tiêu biểu hoàn toàn có thể kể mang đến như:

Dunkin’ DonutsKrazy GlueVolareSizzler Steakhouse

Nhưng, bài toán đặt thương hiệu theo lối đùa chữ cũng đều có những điểm yếu kém nhất định. Các người sử dụng trong thời đại bây chừ đã bị tấn công rất nhiều bởi phần đông kỹ thuật sale trong đó bao gồm việc thực hiện lối chơi chữ. Vì đó, nó đề xuất phải cực kì tinh tế cùng sáng tạo.

5. Acronym – tự viết tắt

Đây là phương thức đặt tên cơ phiên bản nhất, “cổ xưa” độc nhất vô nhị từ hồ hết thuở nguyên sơ của branding. Một số thương hiệu nổi tiếng, áp dụng tên viết tắt hoàn toàn có thể kể mang lại như:

IBMAARPBPUPS

*

Tên uy tín địa lý là hồ hết tên ngấm nhuần yếu tố văn hóa truyền thống và lịch sử vẻ vang với một địa điểm cụ thể. Bạn sẽ thường phát hiện các công ty sử dụng một số loại tên này khi đối tượng người tiêu dùng khách mặt hàng và thị trường của họ tập trung tại một khoanh vùng nhất định.

Và nhược điểm lớn nhất có thể kể tới đó là sự khó khăn khi đổi khác trong trường hợp doanh nghiệp mở rộng, đề nghị rebrand lại. Vì chỉ cần gắn tên một thành phố với một sản phẩm hoặc dịch vụ, hầu hết các tên này đông đảo đã được sử dụng và bảo hộ.

7. Founder – tín đồ sáng lập

Những tên thương hiệu được để theo fan sáng lập thường nhằm khơi gợi nhân tố kính trọng với mọi di sản nhằm lại. Một vài thương hiệu nổi bật có thể nhắc tới như:

*

Hãy phân tích những ưu cùng nhược điểm, tìm kiếm các insight khách hàng hàng, thời cơ để thiết lập một tên thương hiệu tốt sẽ cao hơn nữa rất nhiều.

Xem thêm: Hình Ảnh Trăng Xanh Máu Trên Khắp Thế Giới, Hình Nền Mặt Trăng Xanh Đẹp Nhất

3. Xác minh các thông điệp uy tín sẽ truyền tải

Sauk hi sẽ thấu hiểu thực trạng của thị trường và đối thủ, cũng tương tự những điều khách hàng mong mong muốn từ yêu thương hiệu, hãy tùy chỉnh cấu hình brand positioning.

Doanh nghiệp nên sử dụng xác định này kết phù hợp với lời hứa của thương hiệu để đặt thương hiệu chính xác. Quanh đó ra, tên của người tiêu dùng cũng bắt buộc phải tương xứng với tính giải pháp thương hiệu vốn có.

4. Brainstorm các phát minh đặt tên

Hãy ngồi xuống, cùng brainstorm các phát minh cho tên thương hiệu của bạn. Trong tiến trình này, số lượng quan trọng hơn chất lượng, bởi đó, hãy cứ để năng lực sáng tạo nên trong bạn được lên tiếng.

*

Bạn bao gồm thể tham khảo thêm sự hỗ trợ tư vấn từ các luật sư về nghành nghề bảo hộ chữ tín nhé.

7. Lựa chọn cái tên cân xứng nhất

Dựa vào yếu ớt tố bảo lãnh và tên miền, thu gọn lại danh sách của chúng ta một lần nữa, xuống khoảng chừng 1-3 dòng tên.

8. Khám nghiệm yếu tố vạc âm, đọc, viết của tên thương hiệu

Bạn sẽ cần quy trình đánh giá, kiểm tra tên thương hiệu qua cách tín đồ khác phân phát âm, viết và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Mẫu soát sổ càng lớn, chúng ta càng gồm nhiều cơ hội đưa ra quyết định chính xác.

Yếu tố quần thể vực, độ tuổi của công ty cũng nên được suy nghĩ kiểm tra, bởi lẽ, mỗi một khoanh vùng địa lý, từng một độ tuổi sẽ sở hữu được cách nhìn, cách phát âm không giống nhau. Cho nên hãy đảm bảo an toàn tên yêu đương hiệu đáp ứng được sự duy nhất quán.

9. Soát sổ yếu tố hình hình ảnh của tên thương hiệu

Bước tiếp theo cần thực hiện, là kiểm tra độ công dụng của nhân tố hình hình ảnh cho tên thương hiệu.

Hãy thử đặt chúng lên những Logo template, áp dụng lên những mẫu name card, title thư có sẵn. Thử gửi vào hình hình ảnh đại diện bên trên Facebook, thử chuyển lên website… thử toàn bộ mọi máy trong khả năng của bạn

10. Cho reviews và quản ngại trị tên thương hiệu

Đây là bước sau cùng trong quy trình đặt tên thương hiệu, bạn cần đảm bảo an toàn rằng nó được ứng dụng nhất quán trên rất nhiều điểm chạm. Hãy tiếp tục theo dõi, cùng thu lượm các phản hồi thẳng từ khách hàng.

Việc đánh tên là cực kì quan trọng, mặc dù thế bạn phải ghi nhớ một điều rằng: Một thương hiệu thương hiệu, thương hiệu công ty giỏi không thể khiến cho một thành phầm tốt. Nhưng sản phẩm tốt hoàn toàn có thể biến một cái tên kỳ lạ tốt nhất trở cần không thể làm sao quên.